Chính trị

Cử tri quận Ba Đình đề nghị tiếp tục đổi mới phương thức tiếp xúc cử tri

Mai Hữu 18/07/2023 - 16:55

Cử tri quận Ba Đình đề nghị HĐND thành phố Hà Nội tiếp tục đổi mới phương thức tiếp xúc cử tri; xem xét tổ chức tiếp xúc cử tri theo lĩnh vực, chuyên đề để đại biểu HĐND thành phố tiếp thu được nhiều ý kiến, nắm bắt được đầy đủ hơn nguyện vọng của người dân.

txct1.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Chiều 18-7, các đại biểu HĐND thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Ba Đình sau kỳ họp thứ mười hai, HĐND thành phố khóa XVI.

Tại hội nghị, các cử tri đã nghe đại biểu HĐND thành phố báo cáo về kết quả của kỳ họp thứ mười hai, HĐND thành phố khóa XVI. Nêu ý kiến tại hội nghị, cử tri Nguyễn Minh Trung (phường Đội Cấn) bày tỏ sự quan tâm với 2 nhóm vấn đề chất vấn và tái chất vấn tại kỳ họp, thể hiện tinh thần trách nhiệm và theo đến cùng của đại biểu HĐND với những vấn đề chất vấn.

Cử tri cũng đánh giá cao với những kết quả kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, đánh giá cao cấp ủy Đảng và chính quyền thành phố trong việc quyết tâm và cam kết triển khai giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đúng tiến độ.

Bên cạnh đó, cử tri đề nghị UBND thành phố thường xuyên tuyên truyền, vận động về công tác giữ gìn trật tự văn minh đô thị; đề nghị tăng cường các hoạt động kiểm tra giám sát của HĐND trong việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND. Đồng thời, cử tri đề nghị HĐND thành phố đổi mới phương thức tiếp xúc cử tri; xem xét tổ chức tiếp xúc cử tri theo lĩnh vực, chuyên đề để đại biểu HĐND thành phố sẽ tiếp thu được nhiều ý kiến, nắm bắt được đầy đủ hơn nguyện vọng của người dân.

txct2.jpg
Cử tri quận Ba Đình phát biểu ý kiến, kiến nghị.

Cử tri Vũ Quốc Thắng (phường Ngọc Hà) nêu tình trạng làm đường cao hơn nhà dân gây ngập lụt tại ngõ 158 phố Ngọc Hà. Đây là vấn đề cử tri phường Ngọc Hà đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được lắng nghe, giải quyết. Cử tri cho biết, hiện nay chỉ mưa 10 phút thì ngõ ngập rất nặng, ảnh hưởng đến đời sống người dân. “Đề nghị chính quyền xem xét hoàn trả cốt đường cũ, không để đường cao hơn nhà dân; cải tạo hệ thống thoát nước tại ngõ 158 phố Ngọc Hà để người dân không phải sống chung với nước thải”, cử tri nói.

Cử tri các phường Kim Mã, Liễu Giai, Ngọc Hà nêu vấn đề để một số cây xanh gãy đổ mùa mưa bão trên đường Kim Mã mặc dù đã được di chuyển nhưng chưa được trồng mới; đề nghị xem xét phân tuyến khu vực phố Văn Cao, đoạn qua Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa để bảo đảm an toàn giao thông…

Tại hội nghị, đại biểu Hoàng Minh Dũng Tiến, Bí thư Quận ủy Ba Đình đã tiếp thu ý kiến các cử tri nêu tại hội nghị; đồng thời, làm rõ một số vấn đề và cho biết sẽ chuyển các kiến nghị không thuộc thẩm quyền đến cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri quận Ba Đình đề nghị tiếp tục đổi mới phương thức tiếp xúc cử tri

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.