Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử tri kiến nghị sửa đổi một số nội dung trong Luật Đất đai năm 2013

Mai Hữu| 11/05/2022 11:09

(HNMO) - Sáng 11-5, tại UBND huyện Thanh Trì, các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thuộc Đơn vị bầu cử số 6 đã tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì, huyện Thanh Oai, quận Hà Đông trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Đại biểu Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại hội nghị, 6 lượt ý kiến của cử tri quận Hà Đông, huyện Thanh Trì và huyện Thanh Oai phát biểu kiến nghị một số nội dung liên quan đến sửa đổi Luật Đất đai năm 2013; giáo dục và đào tạo; giao đất dịch vụ; chế độ, chính sách của cán bộ xã; nước sạch ở nông thôn…

Trong đó, cử tri Nguyễn Mạnh Hiến (huyện Thanh Trì) nêu, hiện nay trên địa bàn huyện Thanh Trì còn nhiều trường hợp nhận chuyển nhượng, nhận cho tặng quyền sử dụng đất sau ngày 1-1-2008, do đó khi thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải phóng mặt bằng gặp nhiều vướng mắc; kiến nghị Quốc hội sửa một số nội dung trong Luật Đất đai để tháo gỡ.

Trong khi đó, cử tri Đoàn Viết Thân (quận Hà Đông) kiến nghị Quốc hội chú ý đến hạn mức giao đất, nguồn gốc đất của các vùng ven đô vì theo Luật Đất đai hiện nay là chưa phù hợp.

Cử tri kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm đến môn học Lịch sử trong chương trình trung học phổ thông hiện nay; kiến nghị thành phố tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong giao đất dịch vụ trên địa bàn quận Hà Đông.

Cử tri Nguyễn Văn Thanh (huyện Thanh Oai) nêu kiến nghị về chế độ, chính sách của cán bộ xã; nước sạch ở nông thôn.

Cử tri Phạm Văn Lâm (huyện Thanh Oai) kiến nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm, chỉ đạo có những biện pháp để giải quyết tình trạng ô nhiễm nguồn nước sông Nhuệ…

Thay mặt các đại biểu Quốc hội, trân trọng cảm ơn các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri tại hội nghị, đại biểu Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Đồng thời, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng trao đổi, giải đáp về vấn đề có liên quan đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo mà cử tri quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri kiến nghị sửa đổi một số nội dung trong Luật Đất đai năm 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.