Xã hội

Cử tri kiến nghị giải quyết vấn đề liên quan đến quyền sử dụng đất

Mai Hữu 29/06/2023 - 12:19

Cử tri Đơn vị bầu cử số 8 (thành phố Hà Nội) kiến nghị đại biểu Quốc hội chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến quyền sử dụng đất.

txct1.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Sáng 29-6, đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đơn vị bầu cử số 8 đã tiếp xúc cử tri các huyện: Quốc Oai, Chương Mỹ, Thạch Thất sau kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp từ điểm cầu chính huyện Quốc Oai kết nối trực tuyến đến điểm cầu huyện Chương Mỹ, huyện Thạch Thất với sự tham dự của trên 200 cử tri của các huyện.

Tại hội nghị, sau khi nghe đại biểu báo cáo kết quả kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV và thông tin về kết quả giải quyết ý kiến cử tri tại các kỳ tiếp xúc trước, cử tri các huyện Quốc Oai, Thạch Thất, Chương Mỹ đã kiến nghị các nội dung liên quan đến đời sống dân sinh.

Cử tri Đỗ Văn Mạt (xã Liệp Tuyết, huyện Quốc Oai) cho biết, dự án Bảo tàng thiên nhiên trên địa bàn 4 xã Liệp Tuyết, Ngọc Liệp, Nghĩa Hương, Ngọc Mỹ đã được phê duyệt nhiều năm nhưng hiện chưa được triển khai, gây ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp và quyền lợi của người có đất. Cử tri đề nghị các cấp chính quyền xem xét, sớm triển khai dự án.

Cử tri Nguyễn Văn Nhơn (xã Thượng Cát, huyện Quốc Oai) nêu kiến nghị, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất liên quan đến tách thửa triển khai chậm, người dân mong mỏi sớm triển khai công tác này. Cử tri cũng kiến nghị về việc đấu giá quyền sử dụng đất có một số bất cập, chưa hợp lý với Luật Đất đai.

Ngoài ra, ý kiến cử tri huyện Quốc Oai kiến nghị xem xét cấp đổi huân, huy chương của các cựu chiến binh khi nhiều năm qua huân, huy chương đã cũ nát; việc các hộ dân được cấp "sổ đỏ" mong muốn được tách sổ (chuyển thành sổ hồng) nhưng còn gặp khó khăn…

Đối với các ý kiến của cử tri, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Phạm Quang Tuấn đã trao đổi, thông tin với các nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện.

Các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 8 đã tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp, chuyển cơ quan chức năng giải quyết theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cử tri kiến nghị giải quyết vấn đề liên quan đến quyền sử dụng đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.