Hà Nội kết nối

Công viên Bãi Sau sẽ là “trái tim” của thành phố Vũng Tàu

Chí Linh 16/12/2023 - 11:49

Công viên Bãi Sau dọc đường Thùy Vân dự kiến xây dựng trong giai đoạn 2014-2018 với tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng.

a475.jpg
Hiện trạng Bãi Sau dọc đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu tháng 12-2023.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát và tổ chức họp thông qua đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trục đường Thùy Vân, bao gồm cả Công viên Bãi Sau.

a458.jpg
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quy hoạch 3.200m bãi biển dọc đường Thùy Vân để xây dựng Công viên Bãi Sau và khu đô thị biển Thùy Vân.

Theo đó, khu vực Bãi Sau sẽ có các công trình chức năng như: Phố ẩm thực linh hoạt tại không gian mở; khu trình diễn ánh sáng; khu quảng trường tổ chức sự kiện; khu vui chơi cho thanh, thiếu niên, trẻ em; các công trình điểm nhấn…, hướng đến mục tiêu phục vụ người dân, du khách, tạo nên sản phẩm du lịch đặc sắc, tạo dấu ấn, điểm nhấn cho thành phố Vũng Tàu.

a463.jpg
Sau cải tạo, nâng cấp, Công viên Bãi Sau sẽ là điểm nhấn thu hút du khách và người dân đến với thành phố Vũng Tàu.

UBND thành phố Vũng Tàu đề xuất kinh phí xây dựng, chỉnh trang khu vực Bãi Sau theo quy hoạch là 1.200 tỷ đồng, chia làm hai giai đoạn đầu tư. Trong đó, hơn 800 tỷ đồng là chi phí xây dựng.
Cụ thể, giai đoạn 2024-2025 sẽ dỡ bỏ các công trình không phù hợp tính chất công viên, đầu tư hoàn thiện tuyến kè đến đường Nguyễn An Ninh, xây dựng quảng trường Thùy Vân, xây 10 chốt dịch vụ tiện ích tích hợp. Tổng chi phí khoảng 600 tỷ đồng.

a466.png
Dọc công viên có nhiều điểm tiện ích tích hợp.

Giai đoạn 2025-2028 sẽ hoàn thiện các khu vực không gian mở, quảng trường ánh sáng, hệ thống cây xanh. Tổng chi phí ước tính 600 tỷ đồng. Riêng tầng hầm rộng hơn 5,5ha với 2.200 chỗ đậu xe sẽ triển khai sau năm 2030. Tổng mức đầu tư công viên và hầm giữ xe ước tính khoảng 2.000 tỷ đồng.

a474.png
Công viên sẽ có nhiều điểm vui chơi công cộng không gian mở dành cho người dân và du khách.

Khi hoàn thành dự án, công viên này sẽ trở thành "trái tim" của du lịch thành phố, với quảng trường rộng 2ha; các không gian mở có công viên ánh sáng, quầy cà phê, không gian sinh hoạt tập thể... cho người dân và du khách. Trong khuôn viên công viên còn bố trí 10 điểm dịch vụ tiện ích công cộng.

a469.png
Một góc Công viên Bãi Sau theo quy hoạch xây dựng mới.
a467.png
Góc check-in với mô hình Cá Ông, linh vật của những người đi biển.
a471.png
Biểu tượng Song ngư chầu Nguyệt tại công viên.
a462.jpg
Một không gian mở với biểu tượng kiến trúc phục vụ check-in tại công viên.
a460.jpg
Sân chơi thể thao công cộng tại công viên.
a470.png
Công viên Bãi Sau sẽ là nơi ngắm bình minh và hoàng hôn rất đẹp ở Vũng Tàu.

Thành phố Vũng Tàu là đô thị loại 1, từng là trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa và giáo dục của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và là một trong những trung tâm kinh tế của vùng Đông Nam Bộ. Từ ngày 2-5-2012, tỉnh lỵ Bà Rịa - Vũng Tàu chuyển đến thành phố Bà Rịa. Hiện, thành phố Vũng Tàu là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại phía Nam và là khu vực hậu cần của ngành Công nghiệp Dầu khí Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công viên Bãi Sau sẽ là “trái tim” của thành phố Vũng Tàu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.