Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công ty cổ phần Pico:“Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng”

Khánh Linh| 09/03/2011 07:40

(HNM) - Từ tháng 7 năm nay, Luật Bảo vệ người tiêu dùng có hiệu lực thi hành. Để góp phần đưa luật này vào cuộc sống đạt hiệu quả, TP Hà Nội đã có nhiều chương trình hành động cụ thể. Công ty CP Pico (doanh nghiệp sở hữu hệ thống siêu thị điện máy Pico Plaza) là một trong những doanh nghiệp lớn của Thủ đô cũng vào cuộc cùng các ngành chức năng


Pico Plaza là một trong những doanh nghiệp “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng”.



Theo kế hoạch, chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" diễn ra từ ngày 1-3 đến 31-7-2011 được kỳ vọng sẽ là "lực đẩy" giúp các cá nhân, doanh nghiệp có những hành động thiết thực vì sức khỏe của người tiêu dùng. Chương trình gồm nhiều hoạt động phong phú, với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng; các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh và người tiêu dùng trên địa bàn toàn thành phố. Là một trong những doanh nghiệp tích cực tham gia ngay từ những ngày đầu chương trình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được phát động, năm nay hệ thống siêu thị điện máy Pico lại tiếp tục vinh dự được chọn là địa điểm diễn ra Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày "Quyền lợi người tiêu dùng quốc tế" dự kiến diễn ra vào tối 12-3, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1- Đài Truyền hình Hà Nội. "Đây là niềm tự hào không phải doanh nghiệp nào cũng có được, nhưng đồng thời cũng buộc chúng tôi phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc tuân thủ trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng"- ông Trịnh Đức Tuấn, Phó tổng Giám đốc Công ty CP Pico khẳng định. Không đợi đến khi "Tuần bán hàng vì người tiêu dùng" (từ ngày 13 đến ngày 20-3) diễn ra, ngay từ tháng 2, Pico đã tổ chức những chương trình khuyến mãi nhân "Tháng vì người tiêu dùng". Đợt 1 của chương trình diễn ra từ ngày 19 đến 28-2, đã được tổ chức tại 3 trung tâm bán hàng của Pico là 76 Nguyễn Trãi, 35 Hai Bà Trưng và 173 Xuân Thủy (Hà Nội). Được biết, các chương trình tặng quà, khuyến mãi, hỗ trợ giá của Pico diễn ra thường xuyên, nhưng với "Tháng vì người tiêu dùng", Pico có những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng, như tặng thêm 1 năm bảo hành cho tủ lạnh, máy giặt, điều hòa; miễn phí vận chuyển đến 200km; tặng 2.011 phiếu bảo dưỡng miễn phí cho điều hòa, laptop, PC, đặc biệt không nhất thiết là hàng mua tại Pico… Những "tặng thêm", "miễn phí" này không dễ đo bằng tiền, nhưng nó là minh chứng cụ thể cho thấy khách hàng sẽ nhận được sự bảo đảm lớn cho hàng hóa của mình khi những sản phẩm này được mua tại Pico...

Thị trường bán lẻ ở nước ta đang mở rộng quy mô, với sự tham gia của các nhà phân phối nước ngoài có tiềm lực mạnh theo lộ trình của WTO, vì thế ngày càng có sự cạnh tranh quyết liệt. Thực tế này sẽ kéo theo số vụ việc vi phạm quyền lợi người tiêu dùng của các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ ngày càng tăng cả về mức độ lẫn tính chất phức tạp. Đây là lý do khiến đông đảo người tiêu dùng chờ ngày Luật Bảo vệ người tiêu dùng có hiệu lực, với mong muốn luật sẽ tạo hành lang pháp lý để bảo vệ quyền lợi của họ cũng như quy định những trách nhiệm cụ thể mà doanh nghiệp phải thực hiện. Chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" được xem là tiền đề quan trọng nhằm xây dựng một thị trường lành mạnh hướng đến quyền lợi của người tiêu dùng, coi đó là động lực phát triển của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công ty cổ phần Pico:“Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.