Năm 2020, Vinasun bắt đầu triển khai bổ sung một tiện ích thanh toán mới cho khách hàng với tên gọi: VNS Prepaid - Vinasun trả trước. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường kinh doanh vận tải taxi.
Đặc biệt, người dùng gọi xe Vinasun Taxi bằng bất cứ hình thức nào đều có thể thanh toán bằng VNS Prepaid.
Ngày 30-6, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp) tổ chức “Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020” tại Vinasun Tower 648 Nguyễn Trãi (phường 11, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh).
Năm 2019, hoạt động kinh doanh ngành taxi nói chung và của Công ty Vinasun tiếp tục gặp khó khăn, thế nhưng, Vinasun liên tục cải tiến, nâng cấp Vinasun App và hệ thống tổng đài thông minh, nhằm nâng cao năng lực phục vụ khách hàng, thực hiện nhiều giải pháp khuyến khích khách hàng sử dụng Vinasun App, nâng cao chất lượng phục vụ của lái xe, điều chỉnh giá cước linh hoạt...
Song song với củng cố chất lượng và phân bổ lại số lượng xe tại các địa bàn kinh doanh, thường xuyên mở rộng, khai thác hiệu quả các kênh phục vụ khách hàng như: Hệ thống điểm tiếp thị trực tiếp, gián tiếp, nâng cao chất lượng chăm sóc và phát triển khách hàng thân thiết, tiếp tục duy trì ổn định hệ thống thanh toán online.
Năm 2019, Vinasun tiếp tục bổ sung hoàn thiện các tính năng của phần mềm đặt xe - điều xe tự động (Vinasun App) cùng hệ thống tổng đài nhằm phục vụ tốt hơn việc kinh doanh và quản lý, triển khai chức năng ước lượng và chốt giá trên App giúp khách hàng biết trước số tiền phải trả cho lộ trình định sẵn khi sử dụng dịch vụ của taxi Vinasun.
Đến cuối năm 2019, tổng số xe của Vinasun là 4.921 xe kinh doanh taxi, giảm 15,29% so với đầu năm. Vinasun cũng chuyển đổi 100% thiết bị tablet phục vụ Vinasun App bằng điện thoại thông minh trên toàn bộ xe taxi. Tổng doanh thu kinh doanh của Vinasun đạt 2.083,5 tỷ đồng, đạt 93,41% so với kế hoạch (2.230,5 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế đạt 108,7 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2018 và đạt 109,10% so với kế hoạch đề ra. Trong đó, hoạt động kinh doanh vận tải năm 2019 đạt doanh thu 1.991,23 tỷ đồng, giảm 4% so với năm 2018 và đạt 93% so với kế hoạch năm 2019.
Năm 2020, môi trường kinh doanh có nhiều khó khăn và thách thức, tập thể lãnh đạo và nhân viên Vinasun Taxi vẫn ngày đêm nỗ lực nâng cấp dịch vụ, gia tăng tiện ích để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.
Cụ thể, năm 2020, Vinasun bắt đầu triển khai bổ sung một tiện ích thanh toán mới cho khách hàng với tên gọi: VNS Prepaid - Vinasun trả trước. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường kinh doanh vận tải taxi, được phát triển bởi một công ty thuần Việt, mang đến cho người dùng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt nhanh chóng, tiện dụng, an toàn.
Theo đó, người dùng chỉ cần nạp trước một số tiền tương ứng vào tài khoản VNS Prepaid - Vinasun trả trước (bằng cách nạp trực tiếp từ Vinasun App, tài khoản ngân hàng trực tuyến, hoặc cửa hàng đại lý của Payoo…); sau đó, dùng Vinasun App sử dụng số tiền đã nạp để thanh toán cước phí taxi Vinasun, thay cho các phương thức khác như: Tiền mặt, coupon giấy hoặc cà thẻ ngân hàng qua máy POS…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.