Chính trị

Công tác dân vận góp phần tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân

Đình Hiệp - Ảnh: Quang Thái 07/07/2023 - 14:59

Các tham luận tại Hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 của Thành ủy Hà Nội, diễn ra sáng 7-7, khẳng định: Công tác dân vận thời gian qua đã góp phần tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân.

dan-van-2.jpg
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoài Đức Trần Văn Nghĩa tham luận tại hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoài Đức Trần Văn Nghĩa:
Dân vận khéo trong công tác giải phóng mặt bằng

Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, đoạn qua huyện Hoài Đức khoảng 17,1km, đi qua 12/20 xã, thị trấn với diện tích thu hồi giải phóng mặt bằng 239,63ha. Ngay sau khi có chủ trương thực hiện dự án, toàn hệ thống chính trị huyện tích cực đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về các nội dung liên quan.

Huyện chủ động báo cáo, đề xuất thành phố tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc. Đặc biệt là tăng cường vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, thành phố, với cách làm chủ động, công khai, minh bạch trong từng khâu, từng nhiệm vụ. Vì thế, đại đa số nhân dân huyện Hoài Đức hết sức phấn khởi, ủng hộ triển khai thực hiện dự án.

Các ban xây dựng Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp huyện tiếp tục phối hợp, tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng dư luận cán bộ, đảng viên, nhân dân trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị nói chung, công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 nói riêng để phấn đấu hoàn thành công tác này trong năm 2023.

dan-van-3.jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng tham luận tại hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng:
Triển khai hiệu quả công tác tôn giáo, tín ngưỡng

Trên địa bàn quận hiện có 55 cơ sở thờ tự, bao gồm 23 chùa, 2 giáo xứ, 1 thánh thất, 12 đền, 14 đình, 3 miếu - văn chỉ.

Ngay từ đầu năm, Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo quận xây dựng và triển khai chương trình công tác năm, chỉ đạo các đơn vị tăng cường nắm tình hình, xử lý, giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở.

Cấp ủy, chính quyền từ quận đến cơ sở luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, tín ngưỡng theo đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, đảm bảo các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng diễn ra bình thường, theo quy định của pháp luật.

Từ thực tiễn triển khai công tác tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn quận cho thấy, các cấp ủy Đảng, chính quyền luôn quan tâm tâm tư, nguyện vọng của người dân, đời sống và hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng nên công tác vận động các chức sắc, tín đồ tôn giáo thuận lợi, mối quan hệ giữa chính quyền địa phương với chức sắc tôn giáo gắn bó chặt chẽ.

Trong công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, xử lý nghiêm hoạt động vi phạm pháp luật, các phần tử lợi dụng tôn giáo để chống phá chính quyền, gây mất ổn định tình hình an ninh, trật tự, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

dan-van-4.jpg
Trưởng ban Dân vận Quận ủy Ba Đình Nguyễn Thị Minh Hồng tham luận tại hội nghị.

Trưởng ban Dân vận Quận ủy Ba Đình Nguyễn Thị Minh Hồng:
Xác định đúng tầm quan trọng của tổ dân vận

Trong 6 tháng đầu năm 2023, với chức năng, nhiệm vụ của mình, 152 tổ dân vận trong toàn quận đã vào cuộc cùng cả hệ thống chính trị phối hợp thực hiện các nhiệm vụ chính trị của quận, tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân.

Từ thực tế hoạt động của tổ dân vận trên địa bàn quận trong 6 tháng qua, chúng tôi rút ra một số kinh nghiệm. Đó là các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở phải nhận thức đầy đủ và xác định đúng tầm quan trọng của tổ dân vận. Đồng thời, thực hiện tốt việc phối hợp trong quá trình triển khai, tổ chức hoạt động của tổ dân vận. Quan tâm bố trí, lựa chọn cán bộ tham gia tổ dân vận; tập trung vận động các thành phần khác như doanh nhân, nhà giáo, chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng dân cư tham gia tổ dân vận.

dan-van-5.jpg
Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Vân tham luận tại hội nghị.

Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Vân:
Vận dụng linh hoạt công tác dân vận trên từng lĩnh vực

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy Tổng công ty tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, tập trung triển khai thực hiện hiệu quả công tác dân vận từ Tổng công ty đến cơ sở, gắn với nhiệm vụ thúc đẩy, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực vào kết quả chung của ngành Du lịch Thủ đô.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ thời gian tới, ngành quan tâm, vận dụng linh hoạt công tác dân vận trên từng lĩnh vực công tác gắn với thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của các đơn vị, thường xuyên tiến hành rà soát việc thực hiện các chế độ, chính sách để vận dụng những điều khoản tốt nhất cho người lao động.

Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động về tầm quan trọng trong việc xây dựng, quảng bá hình ảnh Thủ đô văn hiến, anh hùng, năng động, mến khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác dân vận góp phần tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.