Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ban Dân vận Thành ủy khảo sát công tác tôn giáo tại huyện Mê Linh

Hoàng Sơn| 24/11/2022 20:56

(HNMO) - Ngày 24-11, Đoàn khảo sát của Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội do Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Phùng Văn Dũng làm Trưởng đoàn làm việc với Huyện ủy Mê Linh về kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TƯ của Bộ Chính trị về việc thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX) về công tác tôn giáo trong tình hình mới. Cùng tham gia Đoàn khảo sát có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố.

 Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Phùng Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Mê Linh.

Báo cáo của Ban Dân vận Huyện ủy cho biết, trên địa bàn huyện có 2 tôn giáo chính là Phật giáo và Công giáo. Trong đó, Phật giáo có hơn 2 vạn tín đồ (chiếm 10% dân số) tại 76 ngôi chùa; Công giáo có 4.971 nhân danh (chiếm 2% dân số) tại 10/18 xã, thị trấn.

Xác định công tác tôn giáo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, do đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả.

Hằng năm, huyện mở các lớp tập huấn phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và các văn bản có liên quan cho đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các chức sắc, tín đồ tôn giáo tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do cấp ủy, chính quyền địa phương phát động, như thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ; tham gia phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TƯ của Bộ Chính trị và Thông tri số 14-TT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, công tác tôn giáo trên địa bàn huyện Mê Linh đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo về hoạt động tôn giáo đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc giải quyết các vụ việc phức tạp liên quan đến hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Phùng Văn Dũng đánh giá cao những kết quả huyện Mê Linh đạt được trong 5 năm qua. Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác tôn giáo trong thời gian tới, đồng chí Phùng Văn Dũng đề nghị huyện Mê Linh tiếp tục triển khai tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân.

Đặc biệt, huyện lưu ý xây dựng mối quan hệ gắn bó, đoàn kết giữa cấp ủy chính quyền địa phương với các chức sắc, chức việc, người đứng đầu các cơ sở tôn giáo trên địa bàn; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thực hiện tốt phương châm "Sống tốt đời, đẹp đạo", "Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội" trong quần chúng tín đồ tôn giáo.

Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy khẳng định, các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại buổi làm việc sẽ được tiếp thu, tổng hợp báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy chuẩn bị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TƯ của Bộ Chính trị về việc thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX) về công  tác tôn giáo trong tình hình mới; đồng thời làm căn cứ đề xuất giải pháp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tôn giáo trong thời gian tới…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ban Dân vận Thành ủy khảo sát công tác tôn giáo tại huyện Mê Linh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.