Thể thao

Công Phượng trở lại đội tuyển Việt Nam để đấu Indonesia

Ngân Hà 11/03/2024 15:38

Chiều 11-3, HLV P.Troussier đã công bố danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp đội tuyển Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

11-tuyen-vn.jpeg
Đội tuyển Việt Nam tập trung với 33 cầu thủ chuẩn bị đấu đội tuyển Indonesia. Ảnh VFF

Theo đó, lực lượng đội tuyển Việt Nam tập trung đợt tháng 3-2024 lần này quy tụ 33 cầu thủ, đều là những gương mặt từng làm việc với nhà cầm quân người Pháp tại đội tuyển quốc gia cũng như U23 Việt Nam.

Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi với quỹ thời gian ngắn để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân Indonesia vào ngày 21-3 và trở về sân nhà vào ngày 26-3 thì các cầu thủ được triệu tập phải có khả năng bắt nhịp nhanh nhất với lối chơi của đội tuyển.

Trong đợt tập trung này, đội tuyển Việt Nam đón chào sự trở lại của nhiều trụ cột như Thành Chung, Tiến Dũng, Đức Chiến, Tiến Linh và đặc biệt là tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Nhà cầm quân người Pháp đã sang Nhật Bản theo dõi phong độ và quyết định trao thêm cơ hội cho Công Phượng.

Tuy vậy, đội tuyển vẫn có những sự vắng mặt đáng tiếc do chưa hồi phục chấn thương như trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, hay mới nhất là tiền đạo Phạm Tuấn Hải bị chấn thương cổ chân trong trận gặp Quảng Nam tại vòng 13 V.League vừa qua. Tuấn Hải phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần.

Về trường hợp của Bùi Hoàng Việt Anh, hậu vệ này đã bị chấn thương rách môi sau một pha va chạm với cầu thủ đội bạn ở trận Công an Hà Nội gặp Thể Công Viettel tối 9-3 và phải khâu 24 mũi. Mặc dù vẫn có tên trong danh sách triệu tập, nhưng chấn thương này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng thi đấu của Bùi Hoàng Việt Anh, trước mắt là trận lượt đi trên sân Indonesia ngày 21-3.

Ngoài ra, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng dù đã trở lại tập luyện cùng Câu lạc bộ Hà Nội sau 20 ngày điều trị chấn thương bàn chân và vẫn có tên trong danh sách triệu tập, nhưng cũng cần thêm thời gian để có thể đạt được trạng thái tốt nhất.

11-danhsach-dtvn2024.png
Danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung đợt 1 năm 2024.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 13-3. Tuy nhiên, do vướng lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023-2024 nên phải đến ngày 15-3, đội tuyển mới quy tụ đầy đủ quân số.

Như vậy, thực tế HLV Philippe Troussier chỉ có quỹ thời gian 4 ngày luyện quân tại Hà Nội trước khi đội tuyển di chuyển sang Indonesia vào sáng 19-3.

Tại Indonesia, ông và các học trò sẽ có thêm 2 buổi tập để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đội tuyển nước chủ nhà, diễn ra vào 21-3 trên sân vận động Gelora Bung Karno.

Kết thúc trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 22-3 để chuẩn bị cho trận tái đấu với đội bóng xứ vạn đảo, diễn ra vào ngày 26-3 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng trở lại đội tuyển Việt Nam để đấu Indonesia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.