Xã hội

Công nhân thoát nước kịp thời cứu người nhảy cầu

B.Hân 07/03/2024 - 07:49

Các công nhân trực tại khu vực hồ điều hòa số 2 (quận Hoàng Mai) đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn một phụ nữ trẻ có ý định tự vẫn.

ys.jpg
Người phụ nữ trẻ được kịp thời ngăn chặn ý định nhảy xuống hồ tự vẫn.

Cụ thể, theo thông tin từ Xí nghiệp quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở, Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hà Nội vào ngày 7-3, lúc 22h ngày 5-3, các công nhân trực ca tại đập B, khu vực hồ điều hòa số 2 phát hiện một người có ý định nhảy xuống hồ, đã kịp thời hô hoán, nhảy xuống giữ người, động viên tinh thần để người này bình tĩnh trở lại.

Kíp trực cũng đồng thời báo cho lực lượng cảnh sát 113 Công an quận Hoàng Mai đến phối hợp hỗ trợ. Đến 24h cùng ngày, cơ quan công an đã tìm được người nhà để bàn giao người phụ nữ này về với gia đình.

Chiều 6-3, anh V.Đ.Q, là em trai của nạn nhân cho biết, chị mình là V.T.H.T trong lúc buồn chán, không kiểm soát được cảm xúc nên có ý định dại dột. Rất may chị đã được các công nhân thoát nước kịp thời ngăn chặn, giữ lại mạng sống.

Anh Q thay mặt gia đình đã viết thư cảm ơn gửi tới Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hà Nội, Xí nghiệp quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở, cảm ơn các công nhân thoát nước là “ân nhân” của gia đình anh.

Trước việc làm tốt của ca trực đêm 5-3, Xí nghiệp quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở đã có quyết định khen thưởng kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhân thoát nước kịp thời cứu người nhảy cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.