Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công nhận người được đào tạo nghề công chứng ở nước ngoài

Ban Bạn đọc| 23/03/2021 07:25

(HNM) - Bộ trưởng Bộ Tư pháp ngày 3-2-2021 đã ban hành Thông tư số 01/2021/TT-BTP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Công chứng. Căn cứ Điều 8 thông tư này, người được đào tạo nghề công chứng ở nước ngoài được công nhận tương đương trong 2 trường hợp sau:

- Có văn bằng đào tạo nghề công chứng được cấp bởi cơ sở đào tạo ở nước ngoài thuộc phạm vi áp dụng của hiệp định về tương đương văn bằng hoặc công nhận lẫn nhau về văn bằng hoặc điều ước quốc tế có liên quan đến văn bằng mà Việt Nam là thành viên.

- Có văn bằng đào tạo nghề công chứng được cấp bởi cơ sở đào tạo ở nước ngoài mà chương trình đào tạo nghề công chứng đã được cơ quan kiểm định chất lượng của nước đó công nhận hoặc được cơ quan có thẩm quyền của nước đó cho phép thành lập và được phép cấp văn bằng.

Người đề nghị công nhận tương đương văn bằng đào tạo nghề công chứng ở nước ngoài nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính một bộ hồ sơ (theo quy định tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư 01/2021/TT-BTP) đến Bộ Tư pháp để được xem xét công nhận. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp ra quyết định công nhận tương đương đối với người được đào tạo nghề công chứng ở nước ngoài. Trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.

Thông tư số 01/2021/TT-BTP có hiệu lực thi hành từ ngày 26-3-2021.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công nhận người được đào tạo nghề công chứng ở nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.