(HNMO) - Ngày 28-7, Báo Giao thông (Bộ GTVT) đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề chống tiêu cực trong kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) với sự tham gia của lãnh đạo Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia, đại diện một số Sở GTVT địa phương và doanh nghiệp kinh doanh vận tải.
Theo Bộ GTVT, thời gian qua, các bộ ngành và các địa phương đã có nhiều nỗ lực trong công tác KSTTX. Tuy nhiên, bên cạnh những địa phương tích cực, xe quá tải giảm nhiều vẫn còn những địa phương chưa làm tốt, hiệu quả chưa cao. Một số địa phương ngoài việc tổ chức cân xe chưa tốt mà còn có xuất hiện cả tiêu cực, cò mồi. Nhiều lái xe còn cố tình phá hoại, gây hư hỏng thiết bị trạm cân…
Nhằm hạn chế tiêu cực trong công tác KSTTX, nhiều ý kiến tham gia hội thảo cho rằng, cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa hai lực lượng Thanh tra GTVT và CSGT; phải duy trì 24/24h, 7 ngày trong tuần ở tất cả các trạm cân được lập. Bộ GTVT đề nghị lực lượng Công an và Thanh tra GTVT công khai đường dây nóng. Để xảy ra ở trạm nào, có nghi vấn tiêu cực thì phải có kết nối để giải quyết ngay, tránh trường hợp không dám công khai tiêu cực. Đặc biệt, phải thực hiện kiểm tra, xử lý quá tải ngay tại chân hàng để xử lý khi phát hiện vi phạm. Trong thời gian tới, hai Bộ Công an và GTVT sẽ xây dựng một thông tư phối hợp để ra quy chế hoạt động giữa hai lực lượng Thanh tra GTVT và CSGT để KSTTX hiệu quả hơn…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.