Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chăm lo, bảo vệ quyền lợi của cán bộ y tế

Thu trang| 23/01/2023 06:45

(HNM) - Trước thềm năm mới 2023, phóng viên Báo Hànộimới đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm về việc triển khai các phong trào thi đua nhằm nâng cao công tác chuyên môn và các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm trao hỗ trợ cho nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội mắc bệnh hiểm nghèo.

- Xin ông cho biết, thời gian qua, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Sở Y tế Hà Nội triển khai các phong trào thi đua yêu nước tới các đơn vị trong ngành như thế nào?

- Các phong trào được phát động thường xuyên như phong trào thi đua “Nghiên cứu khoa học, sáng kiến - sáng tạo” mà cao điểm là hưởng ứng chương trình “Một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; phong trào xây dựng gia đình “Ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” gắn với các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, xây dựng bệnh viện an toàn; phong trào “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”; phong trào “Người tốt, việc tốt”...

Các phong trào thi đua luôn gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Toàn ngành Y tế Hà Nội với khoảng 26.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng ứng các phong trào, ra sức thi đua trong lao động, học tập và công tác, tận tụy, sáng tạo không ngừng đổi mới toàn diện, nâng cao y đức, trình độ chuyên môn.

Qua đó, ngành Y tế Thủ đô đã có những bước phát triển mạnh mẽ về mọi lĩnh vực phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng dân số trong tình hình mới, phát triển mạng lưới y tế cơ sở, nâng cao chất lượng chuyên môn, kỹ thuật trong điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

- Hiện dịch Covid-19 đã tạm lắng, song vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Cùng với đó, các dịch bệnh mới diễn biến phức tạp, khiến gánh nặng đặt lên vai các cán bộ, nhân viên y tế ngày một nhiều. Vậy thời gian qua, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã có những hoạt động gì để chia sẻ những khó khăn, vất vả cũng như động viên cán bộ, nhân viên y tế?

- Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn, nỗ lực mà các anh, chị em trong ngành phải trải qua, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã tích cực hỗ trợ, thăm hỏi, giúp đỡ các cán bộ y tế như động viên, tuyên truyền, vận động thủ trưởng các đơn vị y tế quan tâm nhiều hơn đến đời sống của đoàn viên, người lao động. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức các buổi hỗ trợ, tặng quà cho các gia đình cán bộ y tế gặp khó khăn.

Đặc biệt, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cũng kiến nghị lên Công đoàn Y tế Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố có những quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn cho cán bộ y tế; hỗ trợ, khen thưởng, động viên kịp thời đến những cán bộ, đơn vị y tế, góp phần khích lệ, “giữ chân” người lao động ở lại, gắn bó và yên tâm công tác. 

- Trong dịp Tết Quý Mão 2023, việc chăm lo đời sống công nhân viên chức lao động được Công đoàn ngành Y tế Hà Nội triển khai ra sao, thưa ông? 

- Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 được Công đoàn ngành Y tế Hà Nội triển khai với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, với phương châm “Tất cả đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động đều có Tết”. Công đoàn ngành Y tế Hà Nội yêu cầu công tác chăm lo Tết được tổ chức từ cấp ngành tới cấp cơ sở, bảo đảm mọi đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động đều có Tết, trong đó ưu tiên những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…

Đồng thời, tổ chức các hoạt động vui xuân, đón Tết, thăm hỏi, tặng quà nhằm động viên đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết, trực Tết vẫn có được một cái Tết đầm ấm, vui tươi.

- Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chăm lo, bảo vệ quyền lợi của cán bộ y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.