Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội khẳng định năng lực thích ứng trong tình hình mới

Hải Hà| 08/06/2023 12:28

(HNMO) - Ngày 8-6, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Đại hội lần thứ XIV. Đại hội có sự tham dự của 191 đại biểu ưu tú đại diện hơn 17.000 công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ).

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thị Thanh cho biết, nhiệm kỳ 2018-2023 diễn ra trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến hoạt động Công đoàn, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống, việc làm của người lao động. Tuy nhiên, Công đoàn các cấp ngành Xây dựng Hà Nội đã nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp, tích cực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động; đổi mới công tác tuyên truyền, vận động CNVCLĐ; triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

Trong 5 năm có 14.292 lượt CNVCLĐ được Công đoàn ngành và Công đoàn cơ sở trợ cấp với tổng số tiền hơn 6,5 tỷ đồng. Thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, nhân dịp Tháng Công nhân, Công đoàn ngành tổ chức ký chương trình thỏa thuận hợp tác với các đơn vị hỗ trợ, cam kết hỗ trợ tối thiểu từ 5-30% giá trị sản phẩm của doanh nghiệp cho đoàn viên Công đoàn, người lao động thuộc ngành quản lý. Công đoàn cơ sở ở nhiều đơn vị khối ngoài nhà nước đã tham mưu chủ doanh nghiệp thực hiện trợ giá cho đoàn viên Công đoàn và người lao động khi mua sản phẩm của công ty và đối tác của công ty. Qua đó 6.468 đoàn viên, người lao động được thụ hưởng chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” với giá trị 744 triệu đồng…

Hằng năm, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe và Liên hoan văn nghệ thu hút hơn 700 vận động viên, diễn viên tham gia; xây dựng 2 điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty Thoát nước Hà Nội và Công ty Vườn thú Hà Nội để nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Kế thừa kết quả nhiệm kỳ trước, tại Đại hội lần thứ XIV, các đại biểu xác định một số chỉ tiêu chủ yếu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2023-2028. Một trong số đó là phấn đấu 100% doanh nghiệp khu vực nhà nước và trên 90% doanh nghiệp ngoài nhà nước thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, 70% các bản thỏa ước lao động tập thể đã ký kết có nhiều nội dung cao hơn Luật và có lợi hơn cho người lao động. Phấn đấu 95% công nhân lao động tại các doanh nghiệp được ký hợp đồng lao động.

Đại biểu biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh nhất trí với phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các nhóm giải pháp tổ chức thực hiện của Công đoàn ngành trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Trước yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, đồng chí Phạm Quang Thanh đề nghị Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tiếp tục chú trọng nhiệm vụ đại diện, chăm lo cho đoàn viên, người lao động và công tác phát triển đoàn viên. Để làm tốt nhiệm vụ đó cần nâng cao chất lượng cán bộ Công đoàn ở cơ sở; chăm lo, động viên đoàn viên, người lao động tích cực lao động sáng tạo, hưởng ứng các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật; nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội khẳng định năng lực thích ứng trong tình hình mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.