Giải trí

Công diễn vở opera “Carmen” phiên bản Việt

Thụy Du 05/03/2024 - 13:52

“Carmen” - một trong những tác phẩm opera được yêu thích nhất trên thế giới, được Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam dàn dựng với nhiều yếu tố hiện đại, sẽ công diễn vào các đêm 14, 15 và 16-3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

img_9315.jpg
Các nữ nghệ sĩ tài năng tham gia vở diễn.

Vở opera “Carmen” của nhà soạn nhạc người Pháp Georges Bizet, ra đời từ thế kỷ XIX. Đây là một trong những tác phẩm được yêu thích nhất của loại hình nghệ thuật opera, mặc dù ban đầu đã gây sốc cho khán giả khi phá vỡ các quy ước trước đó.

Lấy bối cảnh ở Tây Ban Nha, vở opera này kể về câu chuyện của Carmen - một người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ, cuồng nhiệt dấn thân, dám sống chết vì tình yêu đã vướng vào biết bao bi kịch với những người đàn ông xung quanh.

img_9314.jpg
Một số giọng ca nam tham gia vở diễn.
ban-sao-cua-dsc05971.jpg
Dàn hợp xướng quốc tế Hanoi Voice tiếp tục góp mặt trong vở opera.

Với quyết định dàn dựng vở opera kinh điển này trên sân khấu Việt Nam, Nghệ sĩ ưu tú Phan Mạnh Đức, Giám đốc nhà hát chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn sẽ mang đến cho khán giả cảm nhận thực sự về một tác phẩm opera mang tầm thế giới, kỹ thuật opera điêu luyện cùng khả năng diễn xuất của các nghệ sĩ, tạo nên một không gian đầy lãng mạn, quyến rũ và đậm chất nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ ngày càng cao của công chúng”.

Đặc biệt, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam đã mời bà Leung Siu Kwan Cindy - một trong những đạo diễn Opera hàng đầu của Hong Kong (Trung Quốc), đã từng 7 lần đạo diễn vở opera này, sang Việt Nam dàn dựng.

Để tạo nên một góc nhìn mới về người phụ nữ hiện đại cũng như tạo nên một số điểm nhấn, bà Cindy đã dựng vở opera “Carmen” cho Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam rất mới mẻ, hiện đại.

Vở diễn lần này được dàn dựng trong khoảng 120 phút nhưng vẫn giữ nguyên giá trị của một tác phẩm kinh điển. Cùng với các yếu tố truyền thống, “Carmen” của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam sẽ đưa khán giả trải nghiệm sự hòa quyện sôi động của kiệt tác nguyên bản trong bối cảnh hiện tại ở một quán rượu của thế kỷ XXI với điệu nhảy tap dance quyến rũ cũng như tiết tấu trẻ trung của K-pop. Câu chuyện đầy kịch tính được khắc họa sống động, với trang phục nhiều màu sắc và vũ đạo sôi động, làm tăng thêm sự phong phú về mặt hình ảnh cho tác phẩm.

Vở diễn có sự phối hợp tham gia nhuần nhuyễn giữa các nghệ sĩ kỳ cựu như Nghệ sĩ ưu tú Huy Đức, Hương Diệp, Anh Vũ, Kiều Thẩm; nghệ sĩ opera sáng giá Đào Tố Loan và những diễn viên trẻ tài năng như Lan Nhung - giải Nhất, Trường Linh - giải Nhì cuộc thi Hát thính phòng - nhạc kịch - hợp xướng toàn quốc 2023...

img_6757.jpg
Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh sẽ biểu diễn trực tiếp trong vở "Carmen".

"Carmen" lần này còn có sự góp mặt của nghệ sĩ ballet tài năng Đức Hiếu, Dàn hợp xướng quốc tế Hanoi Voices. Trong suốt vở diễn, Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh sẽ biểu diễn trực tiếp trên sân khấu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công diễn vở opera “Carmen” phiên bản Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.