Giáo dục

Công bố phương án thi tốt nghiệp năm 2025 vào quý IV năm nay

Thống Nhất 15/08/2023 10:51

Tại buổi gặp gỡ giáo viên mầm non, phổ thông sáng 15-8, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, dự kiến vào quý IV năm nay, phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 sẽ được công bố.

bo-truong-.jpg
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn. 

Thông tin rõ hơn về nội dung này, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025 đã được đăng tải rộng rãi để lấy ý kiến và sẽ có điều chỉnh phù hợp với nội dung chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

“Sản phẩm đầu ra” là học sinh học chương trình mới nhưng vẫn là lứa học sinh chưa có đầy đủ trải nghiệm của toàn bộ chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương điều chỉnh phương án thi để làm sao không gây bất ngờ, không gây sốc đối với thí sinh, phụ huynh thí sinh. Dự kiến, phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 sẽ được công bố vào quý IV năm 2023.

Theo đó, phương thức tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 sẽ chung đề, chung đợt, cho học sinh tự quyết định chọn môn học để dự thi tốt nghiệp trong số các môn học lựa chọn. Đây là phương án cơ bản đáp ứng được yêu cầu của chương trình mới, phù hợp với cách thức chọn môn học lựa chọn của học sinh.

Dự thảo phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 theo chương trình giáo dục phổ thông mới được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào tháng 3-2023. Kỳ thi có bốn môn bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và lịch sử. Học viên hệ giáo dục thường xuyên thi ba môn bắt buộc gồm toán, ngữ văn và lịch sử. Ngoài ra, học sinh phải chọn thêm hai môn khác trong 7 môn là vật lý, hoá học, sinh học, địa lý, giáo dục kinh tế và pháp luật, tin học, công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố phương án thi tốt nghiệp năm 2025 vào quý IV năm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.