Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố chương trình ''Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị''

Hà Phạm| 26/12/2022 17:30

(HNMO) - Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” năm 2022, với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” được tổ chức nhằm xây dựng chương trình trở thành thương hiệu chất lượng của ngành Du lịch thành phố.

Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” năm 2022, với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” được tổ chức chiều 26-12.

Chiều 26-12, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo công bố chương trình và ra mắt website giới thiệu chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị”.

Theo đó, chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” năm 2022, với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” được cụ thể hóa thông qua 10 tiêu thức và các tiêu chí bình chọn do Hội đồng chuyên môn là đại diện Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch thành phố, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia về các lĩnh vực như ẩm thực, văn hóa, kiến trúc, du lịch…, đã đề xuất và thông qua.

Cụ thể bao gồm: 10 chương trình tham quan thành phố Hồ Chí Minh thú vị; 10 điểm tham quan thú vị (bảo tàng; công trình kiến trúc; di tích lịch sử, văn hóa, nghệ thuật; điểm tham quan, giải trí…); 10 điểm giải trí thú vị (show biểu diễn nghệ thuật, night club…).

Tiếp đó là 10 điểm mua sắm thú vị (chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng mua sắm…); 10 cơ sở lưu trú du lịch thú vị; 10 nhà hàng thú vị; 10 quán cà phê thú vị; 10 sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao thú vị; 10 điểm check-in thú vị và 10 món ngon thú vị.

Trong khuôn khổ buổi họp báo, website chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” cũng được giới thiệu. Đây là kênh tự ứng cử, hoặc được đề cử, giới thiệu từ các đơn vị kinh doanh các dịch vụ du lịch như khách sạn, nhà hàng, điểm mua sắm, vui chơi giải trí… 

Đồng thời, cũng là kênh bình chọn từ giới chuyên môn là các cá nhân/chuyên gia hoạt động trong các lĩnh vực của ngành Du lịch, từ người tiêu dùng và khách du lịch, là người dân thành phố Hồ Chí Minh, người nước ngoài hiện đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước.

Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” đã được triển khai trong nhiều năm qua, nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến thành phố Hồ Chí Minh “Cởi mở - Trẻ trung - Sống động - Hứng khởi - Hướng về tương lai”.

Qua đó, góp phần chung tay cùng các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh phục hồi sau dịch Covid-19, thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa, gia tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố chương trình ''Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.