Xã hội

Công an Thủ đô "bám trụ" giúp dân vượt lũ

Chu Dũng 11/09/2024 - 13:43

Trưa 11-9, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã yêu cầu tất các đơn vị ứng trực bảo đảm an toàn giao thông trên toàn tuyến đường bộ, đường thủy, đường sắt và các địa bàn xung yếu.

Tính đến nay, tại các điểm úng ngập trên đường gom Đại lộ Thăng Long, đường 70, nút giao Phúc La - Cầu Bươu, trên những cây cầu, khu vực các cửa khẩu ven đê các con sông… có lực lượng ứng trực bảo vệ an toàn cho người dân.

Nữ chiến sĩ công an có mặt tại khu vực sông Hồng làm nhiệm vụ. Ảnh: Chu Dũng
Nữ chiến sĩ công an có mặt tại khu vực sông Hồng làm nhiệm vụ. Ảnh: Chu Dũng

Trên sông Hồng, sông Đà, sông Đuống… Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, 2 đội Cảnh sát đường thủy số 1 và 2 liên tục tuần tra để giúp người dân neo buộc tàu, xuồng tại vị trí, phòng chống trôi, lật, tuyên truyền, thông báo cho dân vạn chài, các tàu xuồng không di chuyển trên các tuyến sông...

Công an huyện Chương Mỹ có mặt tại điểm ngập lụt. Ảnh: Chu Dũng

Trong sáng 11-9, mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến mực nước sông Hồng dâng cao, nhiều nơi tại Thủ đô đã diễn ra tình trạng ngập úng, khiến đời sống của người dân bị ảnh hưởng. Công an thành phố Hà Nội tăng cường lực lượng cùng phương tiện tuần tra liên tục 24/24h để kịp thời ứng cứu, giúp đỡ người dân.

af38e378-507d-4809-90c3-279169b2883b.jpeg
Lực lượng quân đội, công an ứng trực tại cửa khẩu Chương Dương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Chu Dũng
d0650f60-7389-419d-ad3c-9d13410997d2.jpeg
Sơ tán dân tại xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ. Ảnh: Chu Dũng

Công tác hỗ trợ lương thực đối với người dân ngoài đê, các làng chài ven sông Hồng được các đơn vị Công an thành phố thực hiện liên tục đến khi nước rút.

Ứng trực tại tuyến đê qua quận Tây Hồ. Ảnh: Chu Dũng

Gia đình ông Nguyễn Văn Tý và bà Nguyễn Thị Ga ở xã Văn Đức, huyện Gia Lâm bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi lưu lượng nước sông Hồng dâng cao. Khi tổ công tác có mặt, bà Ga xúc động chân thành cảm ơn các cấp, các ngành đã quan tâm, giúp người dân vượt qua khó khăn.

fadfc865-273e-4c8c-bddb-a30f63a108cb.jpeg
Bà Nguyễn Thị Ga ở xã Văn Đức, huyện Gia Lâm xúc động khi được lực lượng chức năng hỗ trợ, động viên kịp thời. Ảnh: Chu Dũng
Công an quận Bắc Từ Liêm giúp người già yếu sơ tán. Ảnh: Chu Dũng

Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) có 4 phường nằm ngoài đê sông Hồng và 5 phường ngoài đê sông Nhuệ. Công an quận Bắc Từ Liêm đã chủ động thành lập 14 chốt cửa khẩu; phối hợp cùng các lực lượng chức năng di dời 963 hộ với 4.621 nhân khẩu ra khỏi nơi có nguy cơ mất an toàn đến các nhà văn hóa, trường học... Đồng thời đảm bảo nơi chứa tài sản, vật nuôi an toàn trong thời gian di dời để nhân dân yên tâm thực hiện phòng, chống bão lũ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công an Thủ đô "bám trụ" giúp dân vượt lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.