Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an thành phố Hà Nội nỗ lực bảo đảm an ninh trật tự mùa thi

Chu Dũng| 12/06/2021 08:38

(HNMO) - Thực hiện kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự mùa thi tuyển sinh 2021, tại các điểm thi, Công an thành phố Hà Nội đã triển khai các lực lượng công khai và bí mật làm nhiệm vụ theo đúng sự phân công.

Kiểm tra công tác bảo đảm an ninh, an toàn trong khu vực thi.

Để góp phần thực hiện nghiêm túc Quy chế thi, Quy chế tuyển sinh, nhằm bảo đảm cho việc thi, tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông đạt kết quả tốt, thực hiện nhiệm vụ được phân công, Công an thành phố Hà Nội đã khẩn trương xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn giao thông tại những địa điểm diễn ra kỳ thi. Kế hoạch này đã được triển khai tới các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố có liên quan và công an 30 quận, huyện, thị xã để tổ chức phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo, bảo vệ an ninh, an toàn kỳ thi.

Nhiệm vụ chính của lực lượng công an là phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện các nội dung bảo đảm an ninh, an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm thi và thí sinh; bảo mật đề thi, bài thi; chống gian lận trong thi cử; phối hợp kiểm tra, nghiệm thu hệ thống camera giám sát phòng bảo quản đề thi, bài thi, các phòng chấm thi...

Cảnh sát giao thông có kế hoạch trực chốt và phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các đơn vị liên quan bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ ở các địa điểm tổ chức thi và tuyển sinh, tạo điều kiện để cán bộ làm công tác thi và học sinh đến địa điểm thi đúng thời gian quy định.

Các lực lượng tham gia bảo đảm an ninh trật tự tại một điểm thi từ 5h ngày 12-6-2021.

Sáng sớm nay (12-6), trên địa bàn thành phố xuất hiện trận mưa lớn. Tuy nhiên, lường trước tình huống, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã chủ động phương án phân luồng. Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, trên một số tuyến đường có nguy cơ xảy ra úng ngập, cảnh sát giao thông đã tập trung lực lượng, hướng dẫn phương tiện thuận lợi đi qua. Đơn vị cũng sẵn sàng nhân lực, vật lực hỗ trợ thí sinh đến đúng điểm thi khi cần thiết trong trường hợp thí sinh bị hỏng xe, kẹt xe, lạc đường…

Tại các điểm thi, cảnh sát phòng cháy và chữa cháy hoàn thành kế hoạch kiểm tra an toàn cháy nổ tại ban in sao đề thi, ban làm phách, ban chấm thi; bố trí trực 24/24 giờ trên các địa bàn có điểm thi để kịp thời giải quyết khi có sự cố xảy ra.

Cảnh sát giao thông phân luồng trong mưa sáng nay.

Ghi nhận đến 7h30 ngày 12-6, mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng tình hình giao thông thông suốt, không có tai nạn nghiêm trọng liên quan đến thí sinh và người nhà, không xảy ra cháy nổ, công tác bảo mật đề thi và công tác phòng, chống dịch bệnh được bảo đảm, diễn ra đúng kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an thành phố Hà Nội nỗ lực bảo đảm an ninh trật tự mùa thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.