Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an Đồng Nai được khen thưởng vì thành tích bắt cướp và cứu nạn

Thanh Tàu| 03/01/2023 10:32

(HNMO) – Sáng 3-1, UBND tỉnh Đồng Nai đã trao khen thưởng cho nhiều đơn vị, tập thể thuộc Công an tỉnh Đồng Nai vì có thành tích xuất sắc về bắt cướp và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai khen thưởng vụ bắt đối tượng cướp tài sản của người dân tại phòng giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai; khen thưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PC07) đã kịp thời cứu sống bé gái 5 tuổi rơi xuống hố cọc ép bê tông tại công trường Khu đô thị Thăng Long Home Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, khoảng 14h30 ngày 28-12-2022, tại chi nhánh Ngân hàng Agribank xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, có một đối tượng dùng một vật có hình dạng giống súng màu đen, uy hiếp người dân đang giao dịch tại quầy của ngân hàng.

Tại thời điểm trên, chị T.T.T là khách hàng đang lập tờ khai nộp tiền và để số tiền 90 triệu đồng trên quầy. Đối tượng nói trên uy hiếp và lấy số tiền 20 triệu đồng trên tổng số 90 triệu đồng của chị T.T.T. Sau đó, đối tượng chạy ra ngoài và lên xe môtô tẩu thoát ra đường DT 768, bỏ lại hiện trường một vật giống súng bằng nhựa.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 18h30 cùng ngày, Công an tỉnh đồng Nai đã truy bắt được nghi phạm, là đối tượng Từ Thanh Tùng (sinh năm 1993, ngụ tại khu phố 3, phường Bửu Long, thành phố Biên Hoà).

Lúc 16h 27 phút ngày 19-12-2022, Phòng PC07 nhận được tin báo của anh Lại Thế Quang, phụ trách của công trường Khu đô thị Thăng Long Home Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai báo tin có một nạn nhân rơi xuống hố cọc ép bê tông tại công trường, sâu khoảng 15 mét, nơi công trình đang thi công.

Ngay khi nhận tin báo, Phòng PC07 đã điều động 14 cán bộ chiến sĩ của Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Nhơn Trạch cùng các trang thiết bị, khẩn trương đến hiện trường triển khai cứu nạn.

Thông tin ban đầu xác định có một bé gái khoảng 5 tuổi bị rơi xuống hố cọc nhồi bê tông sâu khoảng 15m, đường kính miệng hố khoảng 40cm. Do miệng hố rất nhỏ, lực lượng chức năng không thể xuống và tiếp cận bé, nên đã dùng các biện pháp nghiệp vụ, trấn an tinh thần để bé không bị hoảng loạn, đưa dây và thiết bị chuyên dụng để đưa bé lên.

Đến 16h50 phút cùng ngày bé gái đã được lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đưa ra khỏi hố sâu và chuyển đến nơi an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Đồng Nai được khen thưởng vì thành tích bắt cướp và cứu nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.