Xã hội

Công an các quận, huyện cửa ngõ Thủ đô bàn biện pháp phòng ngừa tội phạm

Chu Dũng 01/10/2024 - 18:18

Ngày 1-10, Công an huyện Thanh Trì chủ trì, phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố) và Công an các quận, huyện: Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Thường Tín, Thanh Oai nằm ở khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phòng ngừa và ngăn chặn tội phạm trộm cắp tài sản.

Thượng tá Nguyễn Thái Long, Phó Trưởng Công an huyện Thanh Trì cho biết, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng trộm cắp là thường lợi dụng các gia đình vắng nhà vào những ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ hoặc đêm khuya, dùng công cụ phá khóa cửa ra vào, cửa sổ, cửa tum để đột nhập vào các hộ gia đình cậy phá tủ, két sắt trộm cắp tài sản.

461105349_1238306444154504_2708196291349274460_n.jpg
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Chu Dũng

Đối tượng đột nhập vào các khu nhà thuê trọ, thời điểm người dân đi làm không có ở nhà để cậy phá khóa cửa trộm cắp tài sản; trà trộn các gia đình có tổ chức đình đám, tập trung đông người, lợi dụng sơ hở trộm cắp tài sản. Đột nhập các công trình đang xây dựng, bãi để nguyên, vật liệu, kho, xưởng, cửa hàng không có bảo vệ hoặc có nhưng lực lượng mỏng, không tuần tra kiểm soát để trộm cắp tài sản.

Tội phạm thường lợi dụng các tuyến dây cáp viễn thông, dây cáp điện, các trạm biến áp nằm xa khu dân cư, ngoài cánh đồng, khu vực ít người qua lại, đặc biệt là vào đêm khuya để trộm cắp tài sản. Trong các khu vực bệnh viện, các đối tượng lợi dụng lực lượng bảo vệ mỏng, ít tuần tra kiểm soát và người nhà bệnh nhân cũng như bệnh nhân mệt mỏi, ngủ say để trộm cắp tài sản.

461141759_1070453294737131_2395694354217519667_n-1-.jpg
Đối tượng Nghiêm Văn Tịch trộm cắp tài sản của bệnh nhân trong Bệnh viện K2. Ảnh: Chu Dũng

Từ ý kiến trên, đại diện chỉ huy các đơn vị đã nêu bật vấn đề quan trọng cần tập trung giải quyết trong công tác phòng, chống tội phạm tại địa bàn giáp ranh, nhất là việc phòng ngừa tội phạm trộm cắp.

Trong đó, tiếp tục kiên trì tuyên truyền, đưa ra nhiều kinh nghiệm, áp dụng đầy đủ các biện pháp mạnh, triển khai sâu các nội dung trong phòng ngừa, kiên quyết tấn công, trấn áp mạnh mẽ, xử lý nghiêm khắc, quyết liệt loại tội phạm này.

Hội nghị đã thống nhất cơ chế thông tin, nâng cao chất lượng công tác phối hợp để kịp thời đấu tranh, phòng ngừa từ sớm, từ xa, kiên quyết chặt đứt, bắt giữ xử lý ngay từ khi nhen nhóm hoạt động phạm tội hoặc có các hành vi tụ tập gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an các quận, huyện cửa ngõ Thủ đô bàn biện pháp phòng ngừa tội phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.