Tuyển sinh

Cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm

Thống Nhất 09/07/2024 - 10:21

Cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm dưới bất kỳ hình thức nào (nộp kinh phí giữ chỗ, thu giữ hồ sơ…).

xet-tuyen-dh-2024-duy-manh.jpg
Thí sinh Hà Nội nghe tư vấn tuyển sinh đại học năm 2024. Ảnh: Duy Mạnh

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chậm nhất 17h ngày 10-7, các cơ sở đào tạo đại học có tổ chức xét tuyển sớm phải cập nhật danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm lên hệ thống xét tuyển của Bộ (https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn).

Nhằm bảo đảm công bằng và quyền lợi của thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, cơ sở đào tạo không được yêu cầu hoặc thỏa thuận với thí sinh việc cam kết, xác nhận nhập học sớm dưới bất kỳ hình thức nào (nộp kinh phí giữ chỗ, thu giữ hồ sơ…).

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị cơ sở đào tạo thông báo cho thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp trung học phổ thông) để thí sinh có đủ thông tin và chủ động trong việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển hệ thống; phải có phương án để không tuyển vượt số lượng chỉ tiêu đã dự kiến.

Các cơ sở đào tạo tuyệt đối không được xét tuyển lại (tăng hoặc giảm mức điểm trúng tuyển) để loại bớt hoặc tăng thêm thí sinh. Tất cả các thí sinh trúng tuyển sớm phải được đưa lên hệ thống để xử lý nguyện vọng nếu thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Với các thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, thời gian này, hệ thống xét tuyển của Bộ (https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn) vẫn tiếp tục mở để hỗ trợ thí sinh tập dượt đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024. Thời gian tập dượt đăng ký kéo dài đến 17h ngày 10-7. Sau thời gian này, hệ thống sẽ đóng lại, toàn bộ dữ liệu sẽ bị xóa.

Thí sinh chính thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học lên hệ thống từ ngày 18-7 đến 17h ngày 30-7-2024. Các thí sinh đã trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm cũng phải đăng ký các nguyện vọng đã trúng tuyển sớm lên hệ thống như các thí sinh khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.