(HNM) - 10h30 sáng 23-12, ông Hùng ở phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) gọi điện đến mấy hãng taxi công nghệ để đặt xe vào lúc 3h chiều nhưng đều bị từ chối vì chỉ có xe đi ngay. Thấy trên mạng có số điện thoại tổng đài 19006571 tư vấn thông tin Grab, ông Hùng bấm số gọi nhờ giúp đỡ. Giọng một phụ nữ nói tiếng miền Nam sốt sắng nhận lời:
- Dạ, để em xem có xe nào rảnh không. Anh chờ máy chút heng.
4 phút chờ mà vẫn chưa nhận được phản hồi, ông Hùng giục:
- Cô kiểm tra giúp tôi chưa, có được không cô?
- Dạ, em đang kiếm xe cho anh mà chưa thấy xe nào rảnh. Anh chờ chút - người phụ nữ đáp.
Lại thêm mấy phút trôi qua, ông Hùng hai lần lên tiếng hỏi và vẫn nhận được câu trả lời đang tìm xe. Thấy bất thường, ông Hùng tắt máy, nhờ nhân viên nhà mạng kiểm tra cước cuộc gọi. Kết quả là 11 phút gọi điện và chờ trong vô vọng, ông bị trừ 88.000 đồng tiền cước. Qua tìm hiểu sau đó, ông Hùng mới biết, Tổng đài 19006571 đã nhiều lần bị dư luận phản ánh là có hành vi lừa đảo.
Gửi thư đến Người Xây dựng, ông Hùng đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm khắc tổng đài này cũng như những tổng đài có dấu hiệu trục lợi bất chính.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.