Du lịch

Cơ hội ngắm nhìn di sản Tràng An từ khinh khí cầu

Linh Tâm 26/10/2024 - 15:06

Sáng 26-10, Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 lần đầu tiên được tổ chức đã khai mạc tại Công viên văn hóa Tràng An (thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình).

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch chào mừng kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới (2014-2024).

1.jpg
Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 tạo ra những trải nghiệm mới để thu hút đông đảo người dân và du khách đến với Ninh Bình. Ảnh: Minh Đường
2.jpg
Khai mạc Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024. Ảnh: Minh Đường

Với chủ đề “Tuyệt sắc miền Cố đô”, Lễ hội diễn ra từ ngày 26 đến 29-10 với quy mô gồm 12 khinh khí cầu và 23 dù lượn được điều khiển bởi các phi công nước ngoài và các thành viên của Câu lạc bộ Dù lượn thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, người dân và du khách có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm treo khinh khí cầu trong khoảng thời gian từ 7h-9h và từ sau 16h30-21h trong các ngày diễn ra lễ hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh chia sẻ: “Thông qua lễ hội, Ban tổ chức cũng mong muốn mang lại cho nhân dân và du khách những trải nghiệm mới, ấn tượng, cảm giác thú vị, khó quên khi được ngắm nhìn từ trên cao không gian, cảnh quan tươi đẹp, hùng vĩ của Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An cũng như thành phố Hoa Lư - đô thị di sản thiên niên kỷ trong tương lai”.

5.jpg
Trình diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc. Ảnh: Minh Đường
4.jpg
Trình diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc. Ảnh: Minh Đường

Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động như: Trình diễn ánh sáng khinh khí cầu, các chương trình nghệ thuật, trưng bày đặc sản OCOP các vùng miền...

Ngoài ra, du khách còn có dịp trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu các nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của tỉnh Ninh Bình và tham quan, trải nghiệm các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng mới, khám phá các điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Bình.

Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đã có bước phát triển mạnh mẽ, mang tính đột phá, thể hiện ở sự gia tăng lượng khách và thu nhập từ du lịch hằng năm tăng gần gấp 2 lần so với thời điểm trước Covid-19.

Riêng trong 10 tháng năm 2024, du lịch Ninh Bình đã đón trên 7,68 triệu lượt khách, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước, trong đó đón trên 978 nghìn lượt khách quốc tế. Doanh thu từ du lịch đạt hơn 7.773 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội ngắm nhìn di sản Tràng An từ khinh khí cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.