Thể thao

CLB TP Hồ Chí Minh I vô địch Giải bóng đá nữ quốc gia

Ngân Hà 28/12/2023 - 21:47

Chiều 28-12, chiến thắng trước CLB nữ Sơn La giúp CLB thành phố Hồ Chí Minh I bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2023.

28-tp-hcm.jpeg
CLB thành phố Hồ Chí Minh I bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia 2023.

Chiếm ưu thế lớn về chỉ số phụ trước các đối thủ đua vô địch, thành phố Hồ Chí Minh I có được sự tự tin trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng của giải năm nay.

Trước đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng - CLB nữ Sơn La, các học trò của huấn luyện viên (HLV) Kim Chi dồn ép đối thủ và nhanh chóng có được điều mình cần.

Phút thứ 5, Bích Thùy đi bóng dũng mãnh vượt qua hậu vệ đối phương và dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số trận đấu. Chỉ 6 phút sau, vẫn là Bích Thùy đánh đầu nhân đôi cách biệt cho thành phố Hồ Chí Minh I.

Có được cách biệt an toàn chỉ sau ít phút thi đấu, thành phố Hồ Chí Minh I chủ động giảm tốc độ trận đấu và chỉ duy trì sức ép vừa phải lên phần sân đối phương.

Ngược lại, các nữ cầu thủ Sơn La cũng chơi đầy quyết tâm và khiến các tiền đạo thành phố Hồ Chí Minh I không có thêm nhiều cơ hội để ghi bàn. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 dành cho các cô gái đến từ phía Nam.

Bước sang hiệp 2, kịch bản của hiệp 1 được lặp lại. Phút 49, tiền đạo Thanh Tâm tận dụng cơ hội ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho thành phố Hồ Chí Minh I.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Kim Yên tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp thành phố Hồ Chí Minh I đánh bại Sơn La với tỷ số 5-0.

Với kết quả này, CLB thành phố Hồ Chí Minh I chính thức lên ngôi vô địch Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2023 với 32 điểm. Cô trò HLV Kim Chi lần thứ 12 trong lịch sử giành danh hiệu cao nhất của bóng đá nữ Việt Nam.

28-thai-nguyen-t-t-hn1.jpeg

Ở trận đấu cùng giờ, CLB Thái Nguyên T&T dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước Hà Nội II. Các học trò của HLV Đoàn Việt Triều tấn công liên tục và sớm mở tỷ số ở phút 16 do công của Ngọc Minh Chuyên. Tiền đạo này ghi thêm 1 bàn nữa để giúp đội bóng xứ chè dẫn trước 2-0. Cuối hiệp 1, Thùy Trang lập công nới rộng cách biệt lên thành 3 bàn.

Trong hiệp 2, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Kết quả này giúp CLB Thái Nguyên T&T giành ngôi Á quân giải đấu cũng với 32 điểm nhưng kém hơn đội vô địch về hiệu số.

Ở các trận đấu còn lại, CLB Hà Nội I thắng 2-1 trước CLB Phong Phú Hà Nam; CLB Than Khoáng sản Việt Nam thắng 2-0 CLB thành phố Hồ Chí Minh II.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CLB TP Hồ Chí Minh I vô địch Giải bóng đá nữ quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.