Thể thao

CLB thành phố Hồ Chí Minh I “chạm tay” vào chức vô địch

Ngân Hà 25/12/2023 - 21:03

Tối 25-12, đánh bại Câu lạc bộ (CLB) Phong Phú Hà Nam trong trận quyết định ở vòng 13, CLB thành phố Hồ Chí Minh I đã chạm một tay đến chức vô địch giải nữ Vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2023.

25-tphcm-pphn.jpeg
CLB thành phố Hồ Chí Minh I chạm 1 tay vào chức vô địch sau khi thắng đậm CLB Phong Phú Hà Nam

Dù không còn được đánh giá cao nhưng CLB Phong Phú Hà Nam vẫn là đối thủ tiềm ẩn nhiều rủi ro với nhà đương kim vô địch CLB thành phố Hồ Chí Minh I trong thời điểm quyết định quan trọng này. Ở trận đấu này, huấn luyện viên (HLV) Đoàn Thị Kim Chi đã tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu buộc phải thắng ở lượt 13. Không như thắng lợi nhọc nhằn ở lượt đi, CLB thành phố Hồ Chí Minh I đã khởi đầu rất tốt trong trận lượt về bằng bàn thắng sớm ngay phút thứ 6. Từ đường chuyền dài của đồng đội, Bích Thùy thoát xuống nhận bóng rồi căng ngang để Phan Thị Trang lao vào tung cú sút rung lưới Phong Phú Hà Nam.

25-ha-noi-i.jpeg

Dẫn bàn sớm nhưng CLB thành phố Hồ Chí Minh I không chủ quan. Nhà đương kim vô địch tiếp tục gia tăng sức ép để hy vọng gia tăng cách biệt, nhằm củng cố cho chiến thắng. Là đội chơi áp đảo sau đó, CLB thành phố Hồ Chí Minh I tiếp tục đưa bóng vào lưới Phong Phú Hà Nam ở phút 30, nhưng bàn thắng của Thùy Trang không được công nhận do việt vị. Dù vậy, mọi nỗ lực của đội bóng đang đứng đầu bảng cũng đã được đền đáp ở phút thứ 10 trong hiệp 2. Từ quả lật bóng ở biên phải của đồng đội, Cù Thị Huỳnh Như đánh đầu chuyền bóng để Kim Yên thoát xuống tung cú dứt điểm ghi bàn nâng đôi cách biệt cho đội CLB thành phố Hồ Chí Minh I. Phút 70, Bích Thùy đánh đầu để Thùy Trang bắt vô lê rất đẹp mắt, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bóng ở thành phố mang tên Bác.

Bị dẫn trước 3 bàn, Tuyết Dung và đồng đội gần như không có cú dứt điểm nào đáng chú ý về phía cầu môn của đối phương, đành chấp nhận trận thua 0-3. Thắng lợi này cũng đảm bảo cho cô trò Đoàn Thị Kim Chi chắc ngôi đầu, qua đó, chạm 1 tay đến chiếc cúp khi phía trước chỉ còn 1 vòng với đội bóng Sơn La.

25-thai-nguyen-t-t.jpeg

Ở các trận đấu cùng ngày, CLB Hà Nội I giành chiến thắng 3-0 trước CLB Sơn La, còn CLB Thái Nguyên T&T đã giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ xếp dưới CLB thành phố Hồ Chí Minh II, qua đó củng cố vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 3 điểm có được sau lượt trận 13.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
CLB thành phố Hồ Chí Minh I “chạm tay” vào chức vô địch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.