Thể thao

Chuyên gia Park Chung-gun được mời giúp bắn súng Việt Nam chuẩn bị cho Olympic

Ngân Hà 20/10/2023 - 17:51

Ngày 20-10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Cục Thể dục thể thao tiếp tục mời chuyên gia Park Chung-gun gắn bó với đội tuyển bắn súng Việt Nam, bằng việc tái ký hợp đồng mới với huấn luyện viên bắn súng người Hàn Quốc này.

20-park-chunggun2.jpeg
Ông Park Chung-gun (thứ hai từ phải sang) là người góp công lớn vào các huy chương của đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Thành công của đội tuyển bắn súng Việt Nam trong gần một thập kỷ qua in đậm dấu ấn của HLV Park Chung-gun.

Chuyên gia người Hàn Quốc gắn bó với bắn súng Việt Nam từ năm 2006 và chính thức trở thành chuyên gia của đội tuyển bắn súng quốc gia từ năm 2015.

Kể từ khi tham gia ban huấn luyện đội tuyển bắn súng Việt Nam, ông Park Chung-gun đã cùng các xạ thủ giành được 1 HCV, 1 HCB tại Olympic năm 2016 ở Brazil.

Năm 2023, đội tuyển bắn súng đã có những thành tích xuất sắc, nổi bật khi giành 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ tại ASIAD 19; 1 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ giải Cúp súng hơi châu Á, đạt chuẩn 1 VĐV tham dự Olympic 2024.

Ông Park Chung-gun chính là người có đóng góp quan trọng vào tấm HCV của Phạm Quang Huy tại ASIAD 19 và tấm vé dự Olympic 2024 của xạ thủ Thu Vinh.

20-trinhthuvinh.jpeg
Chuyên gia Hàn Quốc Park Chung-gun và xạ thủ Trịnh Thu Vinh.

Hợp đồng với HLV Park Chung-gun sẽ hết hạn vào ngày 31-10-2023 và hiện các thủ tục để tái ký hợp đồng với chuyên gia này đang được tiến hành.

Trước đó, Cục Thể dục thể thao đã gửi công văn tới Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội về việc thuê chuyên gia Hàn Quốc huấn luyện cho đội tuyển bắn súng quốc gia đến Olympic 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia Park Chung-gun được mời giúp bắn súng Việt Nam chuẩn bị cho Olympic

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.