Xã hội

Chương trình “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc" trao 600 phần quà cho công nhân

Nguyệt Ánh 14/01/2024 - 12:04

Các phần quà Tết dành tặng các công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi làn sóng cắt giảm việc làm hậu đại dịch Covid-19, các ngư dân gặp nhiều thách thức do biến đổi khí hậu và bộ đội biên phòng.

Ngày 14-1, Chương trình cộng đồng Tết 2024 do Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện cùng Bia Saigon với tên gọi “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc" đã tổ chức tại huyện Gia Lâm, Hà Nội.

t5.jpg

Ban tổ chức cho biết, là một phần trong khuôn khổ chiến dịch “Đón Tết Rồng - Nhân Bội Lộc” do SABECO triển khai thông qua thương hiệu dẫn đầu là Bia Saigon để chào đón Xuân Giáp Thìn 2024, chương trình “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc" nhằm tôn vinh văn hóa truyền thống ngày Tết của Việt Nam luôn hướng về gia đình, người thân cùng với tinh thần đoàn kết và đoàn viên.

Năm nay, chương trình đặc biệt hướng đến đối tượng công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi làn sóng cắt giảm việc làm do dịch Covid-19, cùng với ngư dân các vùng biển gặp khó khăn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, giúp giảm bớt phần nào gánh nặng chăm lo Tết cho người dân của chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, chương trình cũng dành những phần quà tri ân đến lực lượng bộ đội biên phòng đã và đang ngày - đêm bảo vệ lãnh thổ chủ quyền quốc gia.

t.jpg
t2.jpg
Ban tổ chức trao các phần quà Tết tới các công nhân lao động.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 600 phần quà Tết trị giá 700.000 đồng/phần, bao gồm bao lì xì 300.000 tiền mặt và các nhu yếu phẩm ngày Tết tới các công nhân lao động tại Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình, Ngày hội “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc" gồm các khu vực chụp ảnh check-in; tham gia hái lộc; hoạt động nghiệm trò chơi thực tế ảo tăng cường (AR Game) để người chơi săn rồng, đón lộc; trò chơi tương tác cộng đồng, thể hiện tinh thần gắn kết ngày Tết, cùng nhau vượt qua thử thách của năm cũ, hướng đến năm mới khởi sắc…, mang đến không gian vui chơi giải trí cuối năm không chỉ cho người thụ hưởng mà còn cả người dân địa phương.

t4.jpg
Công nhân chơi các trò chơi giải trí tại chương trình.

Tham gia chương trình, chị Lê Thị Kim Ngân (công nhân Công ty điện Stanley Việt Nam) cho biết: "Khi biết là một trong các công nhân sẽ được nhận quà tại chương trình, tôi vui và hạnh phúc lắm. Với lời động viên và chia sẻ từ Ban Tổ chức, gia đình tôi có thêm động lực, niềm tin, cố gắng để vượt lên những khó khăn".

Hà Nội là một trong số 25 tỉnh, thành phố, chương trình trao tặng hơn 10.400 phần quà Tết. Thông qua hoạt động này, Bia Saigon hy vọng có thể san sẻ những khó khăn năm cũ đối với cộng đồng, đồng thời tri ân cho những đóng góp của các đối tượng thụ hưởng đối với sự phát triển kinh tế và an ninh chủ quyền lãnh thổ quốc gia trong nhiều năm qua.

t3.jpg
Đông đảo công nhân lao động tham gia ngày hội “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc".

Được biết, từ năm 2020 đến nay, Bia Saigon đã liên tục thực hiện nhiều sáng kiến và các chương trình hỗ trợ cộng đồng; hỗ trợ hơn 42 tỷ đồng cho hơn 27.800 đối tượng thụ hưởng ở 63 tỉnh, thành phố, thông qua nhiều hình thức, như: Tặng quà gồm nhu yếu phẩm, bao lì xì, vé di chuyển về quê… để người lao động, các đối tượng khó khăn đón Tết Nguyên đán ấm cúng và đoàn viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc" trao 600 phần quà cho công nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.