Cải cách hành chính

Chương Mỹ: Hơn 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính

Kim Nhuệ 20/10/2023 - 13:47

9 tháng vừa qua, huyện Chương Mỹ đã giải quyết xong trước thời hạn 748 hồ sơ thủ tục hành chính, trong thời hạn 3.928 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn. Hơn 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính của huyện và cấp xã…

Đó là thông tin tại hội nghị sơ kết đánh giá công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số 9 tháng và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2023 do UBND huyện Chương Mỹ tổ chức ngày 20-10.

cds.jpg
Quang cảnh hội nghị.

9 tháng vừa qua, huyện Chương Mỹ đã xây dựng và triển khai 14 sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính... UBND huyện và các xã, thị trấn niêm yết công khai đầy đủ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền và quy trình giải quyết.

Đến nay, 303 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền UBND huyện giải quyết được thực hiện tại bộ phận một cửa; 324 thủ tục được cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình; 190 thủ tục được giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trong công tác chuyển đổi số, 100% cơ quan, đơn vị thuộc huyện và các xã, thị trấn đã được kết nối internet tốc độ cao; 100% cán bộ, công chức được bồi dưỡng kiến thức về chuyển đổi số, được trang bị máy tính và các thiết bị công nghệ thông tin phục vụ công việc; 100% xã, thị trấn đã được triển khai đồng bộ hệ thống họp giao ban trực tuyến kết nối với huyện, thành phố; 100% trụ sở UBND các xã, thị trấn và 60,1% nhà văn hóa các thôn, tổ dân phố được lắp đặt hệ thống wifi kết nối internet miễn phí phục vụ người dân sử dụng dịch vụ công và khai thác thông tin trên internet.

Nhờ quyết liệt chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp trên, 9 tháng vừa qua, huyện Chương Mỹ đã tiếp nhận và giải quyết 4.676 hồ sơ thuộc thẩm quyền cấp huyện (trong đó giải quyết xong trước thời hạn là 748 hồ sơ, trong thời hạn là 3.928 hồ sơ). Cấp xã đã tiếp nhận và giải quyết xong trước hạn là 17.885 hồ sơ, đúng hạn là 45.815 hồ sơ. Cả cấp huyện và cấp xã không có hồ sơ giải quyết quá thời hạn quy định.

Thông qua khảo sát bằng giấy và phần mềm đánh giá tự động, hơn 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính của huyện và cấp xã.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Hoa yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thời gian tới tập trung triển khai 6 nội dung cải cách hành chính, trong đó xác định yếu tố con người phải đặt lên hàng đầu, đặc biệt nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, ý thức trách nhiệm của cơ quan hành chính, đồng hành của nhân dân với chính quyền trong chuyển đổi số…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương Mỹ: Hơn 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.