Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung tay vì sự bình đẳng, hòa nhập của trẻ em khiếm thị

Hà Hiền| 26/08/2022 11:31

(HNMO) - Ngày 26-8, tại Hà Nội, Hội Người mù Việt Nam tổ chức diễn đàn “Trẻ em khiếm thị Việt Nam” lần thứ nhất với sự tham gia của 60 trẻ em đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Tới dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến.

Đại diện các cơ quan chức năng tiếp nhận những thông điệp ý nghĩa của trẻ em khiếm thị tại diễn đàn “Trẻ em khiếm thị Việt Nam” lần thứ nhất. 

Phát biểu tại diễn đàn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, từng gia đình và toàn xã hội, trong đó, trẻ em khuyết tật là đối tượng cần được quan tâm đặc biệt. Cùng với các chủ trương, chính sách của Đảng, hệ thống pháp luật của Nhà nước, các cơ quan chức năng đã, đang triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm trợ giúp trẻ em khiếm thị vươn lên, không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau. Nhờ đó, nhiều trẻ em khiếm thị đã trở thành những học sinh khá giỏi, đạt giải cao trong các cuộc thi, nhất là với các cháu đang tham dự diễn đàn “Trẻ em khiếm thị Việt Nam” lần thứ nhất. 

Lắng nghe ý kiến, kiến nghị của trẻ em khiếm thị tại diễn đàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đề nghị, các cấp ủy Đảng, hệ thống chính trị, chính trị - xã hội, các bộ, ngành chức năng nghiên cứu, triển khai nhiều hơn các hoạt động hỗ trợ trẻ em khuyết tật nói chung, trẻ em khiếm thị nói riêng. Các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tiếp tục chung tay giúp đỡ trẻ em bằng những hành động, việc làm thiết thực. Đối với trẻ em khiếm thị, đồng chí Đỗ Văn Chiến mong muốn, các cháu ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập, rèn luyện, phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tự tin nuôi dưỡng những ước mơ tươi đẹp cho tương lai… 

 Một trẻ em khiếm thị phát biểu tại diễn đàn.  

Với chủ đề “Chung tay vì sự bình đẳng, hòa nhập của trẻ em khiếm thị”, diễn đàn là nơi để trẻ em khiếm thị nói lên những vấn đề liên quan đến trẻ em. Cùng với đó, các em bày tỏ ý kiến, nguyện vọng với đại diện các cơ quan chức năng, đề nghị các bên tiếp tục phối hợp tìm giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục, trợ giúp trẻ em khiếm thị. Qua diễn đàn này, trẻ em khiếm thị cũng gửi tới các cơ quan chức năng và cộng đồng những thông điệp ý nghĩa như “Mất đi ánh nhìn không có nghĩa là mất đi tầm nhìn”, “Mọi vấn đề liên quan đến trẻ em khuyết tật cần có sự tham gia của trẻ em khuyết tật”…

Nhân dịp này, Hội Người mù Việt Nam tổng kết và trao giải cuộc thi “Ươm hạt giống tâm hồn” dành cho người khiếm thị. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay vì sự bình đẳng, hòa nhập của trẻ em khiếm thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.