Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung tay mang tết đến với mọi nhà

Quỳnh Anh| 05/02/2013 07:12

(HNM) - Tết Quý Tỵ 2013 đang đến gần. Với tinh thần


Tập trung lo tết cho dân

Năm nay, kinh tế khó khăn, nhưng chính sách cho người có công, người nghèo vẫn được Đảng, Nhà nước và Chính phủ đặc biệt ưu tiên. Ngay từ đầu tháng 1-2013, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 10/CĐ-TTg về việc triển khai công tác phục vụ dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, kết hợp tổ chức tốt việc thăm hỏi, động viên vật chất, tinh thần cho các gia đình nghèo, đối tượng chính sách, người neo đơn, cơ nhỡ trên địa bàn để mọi người đều được vui xuân, đón tết. Bên cạnh đó, vận động, khuyến khích các cơ quan, đoàn thể, đơn vị tham gia đóng góp thiết thực để hỗ trợ thêm cho những người khó khăn, đồng bào tại vùng sâu, vùng xa trong dịp tết.

Đại diện Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới và nhà tài trợ trao quà tết cho người dân nghèo huyện Ba Vì.



Với mục tiêu bảo đảm tất cả mọi người dân đều có tết, Chính phủ cũng đã chỉ đạo, yêu cầu các địa phương rà soát lại đối tượng hộ nghèo, đề xuất hình thức hỗ trợ dịp tết này.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, Bộ đã tham mưu, đề xuất, Chủ tịch nước mức hỗ trợ cho người có công dịp tết năm nay cao hơn năm ngoái: Cụ thể, năm 2012 là 390 tỷ đồng thì năm 2013 là 393,5 tỷ đồng. "Đây là một cố gắng rất lớn của Đảng và Nhà nước để người có công, người nghèo có cái tết đầm ấm cho dù điều kiện kinh tế, xã hội hết sức khó khăn", Bộ trưởng Hải Chuyền nhấn mạnh.

Ấm lòng dịp xuân về

Cùng chung sức với cả nước, Hà Nội đã tổ chức nhiều đoàn để các cán bộ, lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đi thăm hỏi, động viên, chúc tết và trao tận tay những phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo từ các huyện nghèo và trung tâm thành phố.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vận động các tổ chức, cá nhân tặng 1 triệu suất quà tết cho 1 triệu hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lập nhiều đoàn công tác trực tiếp trao hàng nghìn suất quà, tiền mặt, giúp các gia đình nghèo thoát nghèo. Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam dành hàng trăm triệu đồng thực hiện các chương trình bảo trợ, hỗ trợ hàng nghìn lượt gia đình nghèo khuyết tật. Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tặng 520 suất quà tết, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng không chỉ dành cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam mà còn cho cả những người bệnh hiểm nghèo đang có hồ sơ được xem xét để công nhận là nạn nhân chất độc da cam. Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới quyên góp được hơn 1,7 tỷ đồng hỗ trợ. Bên cạnh đó, cùng với các nhà tài trợ, Quỹ Trái tim nhân ái trao tặng hơn 850 suất quà tết cho người nghèo…

Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng và Nhà nước, của các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, niềm vui đã đến với nhiều gia đình nghèo dịp xuân này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung tay mang tết đến với mọi nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.