Giáo dục

Chung tay lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Hà Nội cho sinh viên

Ngọc Ánh 26/10/2023 21:53

Ngày 26-10, tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Thủ đô Hà Nội và Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội. Nhân dịp này, Khoa Văn hóa - Du lịch của nhà trường tổ chức chương trình “Chào tân sinh viên” năm học 2023-2024.

eff196915d658a3bd374.jpg
Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Thủ đô Hà Nội và Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Quang - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội chia sẻ: Việc ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Thủ đô Hà Nội với Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long góp phần chung tay lan tỏa tình yêu Hà Nội, lan tỏa vẻ đẹp văn hóa của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, thành phố Vì hòa bình. Cùng với các hoạt động nghiên cứu khoa học có những kết quả tốt, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn, Chương trình Giáo dục di sản của trung tâm sẽ thu hút nhiều học sinh, sinh viên của trường và du khách đến tham quan, trải nghiệm, học tập.

Thời gian qua Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, nhất là Khoa Văn hóa - Du lịch đã có nhiều sự hợp tác với trung tâm trong các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và học tập. Các giảng viên của khoa tham gia viết tham luận cho các hội thảo của trung tâm, sinh viên nhà trường thường xuyên tham gia các hoạt động do Hoàng thành Thăng Long tổ chức như: "Ký ức mùa thu", "Tết Việt", "Tết Đoan ngọ xưa và nay", "Tết Trung thu"...

Trong đó, chương trình "Chào tân sinh viên" được tổ chức từ năm 2019 đến nay tại sân điện Kính Thiên với nhiều hoạt động có ý nghĩa... đã tạo một nét văn hóa đặc biệt, là sợi dây kết nối truyền thống văn hóa xưa và nay.

15ab13cbd83f0f61562e.jpg
Niềm vui của các tân sinh viên.

Bên cạnh đó, các cán bộ Trung tâm Di sản Thăng Long - Hà Nội cũng tham gia giảng dạy các học phần liên quan đến di sản, danh thắng, các hội thảo khoa học do Khoa Văn hóa - Du lịch và Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tổ chức.

TS Lê Thị Thu Hương - Trưởng khoa Văn hóa - Du lịch cho rằng, việc tăng cường hợp tác giữa nhà trường và trung tâm tiếp tục khẳng định hướng đi riêng của ngành đào tạo mang tính đặc thù phục vụ sự phát triển văn hóa - du lịch Thủ đô. Trong đó, các hoạt động dạy và học, nghiên cứu khoa học, trải nghiệm của sinh viên gắn liền với chiều sâu kiến thức lịch sử văn hóa đặc thù của Hà Nội tại Hoàng thành Thăng Long.

Trong chương trình "Chào tân sinh viên", Tiến sĩ Lê Thị Thu Hương cũng đề nghị các em sinh viên học ở Khoa Văn hóa - Du lịch biến tình yêu Hà Nội của mình thành những việc làm thiết thực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung tay lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Hà Nội cho sinh viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.