Xã hội

Chung tay chia sẻ mất mát với các nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân

Hương Ly (Tổng hợp) 18/09/2023 16:30

Từ 7h30 đến 8h hôm nay (18-9), các cơ quan trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy xảy ra đêm 12-9 vừa qua tại khu nhà ở nhiều căn hộ, số 37, ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 56 người tử vong và nhiều người bị thương.

Đúng 8h ngày 18-9, cơ quan Thành ủy Hà Nội tổ chức quyên góp ủng hộ các gia đình và nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

uh-t1-.jpeg
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng quyên góp ủng hộ các gia đình và nạn nhân vụ cháy.

Tại buổi quyên góp, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các ban Đảng và Văn phòng Thành ủy đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân đã mất do vụ cháy.

uh-thanh-uy-.jpeg
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Thành ủy Hà Nội quyên góp ủng hộ các gia đình và nạn nhân vụ cháy.

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo và toàn thể cơ quan Thành ủy Hà Nội đã quyên góp ủng hộ các gia đình và nạn nhân vụ cháy. Mức quyên góp tối thiểu là một ngày lương. Tổng số tiền cơ quan Thành ủy Hà Nội (cán bộ, công chức, nhân viên các ban Đảng, Văn phòng Thành ủy) quyên góp, ủng hộ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn là 125.750.000 đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, trong ngày 18-9, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các địa phương trên địa bàn thành phố đã tổ chức tưởng niệm và quyên góp ủng hộ các gia đình và nạn nhân vụ cháy.

uh-h1.jpeg
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn và các đồng chí lãnh đạo HĐND thành phố quyên góp ủng hộ nạn nhân vụ cháy

Sáng nay, công chức cơ quan Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội đã thành tâm dành một phút tưởng niệm các nạn nhân bị tử vong và ủng hộ, chia sẻ khó khăn cùng các gia đình gặp nạn. Số tiền quyên góp ủng hộ được trong buổi sáng là hơn 38 triệu đồng.

Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, cơ quan Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội đã trực tiếp đến động viên, thăm hỏi các hộ gia đình, cùng với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ trên 900 triệu đồng để giúp các gia đình khắc phục khó khăn.

uh-dong-da-.jpeg
Quận Đống Đa đã quyên góp được hơn 730 triệu đồng ủng hộ nạn nhân vụ cháy

Cũng trong sáng nay, các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã đồng loạt phát động ủng hộ các nạn nhân vụ hỏa hoạn tại quận Thanh Xuân.

Trong đó, quận Đống Đa đã quyên góp được hơn 730 triệu đồng; Quận Tây Hồ quyên góp được hơn 290 triệu đồng và hơn 139 triệu đồng của khối Giáo dục. Quận Hoàn Kiếm đã tiếp nhận hơn 200 triệu đồng; quận Hoàng Mai quyên góp được hơn 100 triệu đồng; quận Nam Từ Liêm quyên góp được hơn 96,5 triệu đồng; cơ quan Quận ủy Hai Bà Trưng quyên góp 10,8 triệu đồng...

ung-ho-thanh-xuan.jpeg
Quận Thanh Xuân quyên góp gần 140 triệu đồng ủng hộ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn

Tại quận Thanh Xuân, với tinh thần tương thân tương ái, sáng 18-9, toàn thể cán bộ của quận đã quyên góp, hỗ trợ các nạn nhân. Trong đó, Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng quận quyên góp, ủng hộ 37 triệu đồng; Công đoàn Cơ quan UBND quận quyên góp, ủng hộ 120,8 triệu đồng.

Các huyện trên địa bàn thành phố cũng đồng loạt quyên góp hỗ trợ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại quận Thanh Xuân trong sáng nay. Trong đó, huyện Quốc Oai đã quyên góp được 350 triệu đồng; huyện Thường Tín tiếp nhận số tiền hỗ trợ 37,9 triệu đồng. Huyện Thanh Trì và huyện Gia Lâm, mỗi huyện đã quyên góp được 100 triệu đồng; thị xã Sơn Tây gần 50 triệu đồng...

uh-quoc-oai-.jpeg
Huyện Quốc Oai đã quyên góp được 350 triệu đồng ủng hộ nạn nhân vụ hỏa hoạn tại quận Thanh Xuân
th-quyen-gop-(1).jpg
Quận Tây Hồ quyên góp được hơn 429 triệu đồng trong buổi sáng ngày 18-9 ủng hộ nạn nhân vụ hỏa hoạn
uh-catp.jpeg
Cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Hà Nội đã quyên góp 500 triệu đồng hỗ trợ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội sáng nay đã quyên góp được 312,7 triệu đồng ủng hộ các nạn nhân vụ hỏa hoạn. Công an thành phố đã phát động toàn thể cán bộ chiến sĩ quyên góp hỗ trợ gia đình các nạn nhân với tổng số tiền 500 triệu đồng.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “Tương thân, tương ái”, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã kêu gọi các cấp hội tiếp tục chung tay giúp đỡ, hỗ trợ để chia sẻ mất mát, đau thương với các gia đình người bị nạn, đặc biệt quan tâm các trẻ em mất bố, mẹ trong vụ hỏa hoạn. Tính đến ngày 17-9, tổng kinh phí các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã hỗ trợ nạn nhân vụ hỏa hoạn là hơn 900 triệu đồng.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã nhận đỡ đầu cháu Lê Tâm Như, học sinh lớp 8A7, Trường THCS Khương Đình (mồ côi cả cha mẹ) và Nguyễn Hoàng Nam, học sinh lớp 5A1, Trường Tiểu học Khương Đình (mất mẹ) đến năm 18 tuổi, với kinh phí 1 triệu đồng/tháng/em.

uh-hnm-.jpeg
Trong buổi sáng ngày 18-9, tập thể cán bộ, phóng viên Báo Hànộimới tổ chức quyên góp ủng hộ các nạn nhân vụ hỏa hoạn tại quận Thanh Xuân hơn 30,9 triệu đồng

Trong sáng nay, Báo Hànộimới tổ chức quyên góp ủng hộ các nạn nhân vụ hỏa hoạn tại quận Thanh Xuân (Hà Nội). Sau phút tưởng niệm các nạn nhân, đông đảo cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hànộimới chia sẻ nỗi đau, mất mát với các nạn nhân và gia đình bằng việc quyên góp hỗ trợ. Số tiền tiếp nhận tại buổi lễ là hơn 30,9 triệu đồng. Số tiền này được lãnh đạo Báo Hànộimới bàn giao cho Công đoàn Báo Hànộimới để hỗ trợ các nạn nhân.

Trước đó, ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, chiều 13-9, lãnh đạo Báo Hànộimới đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người thân các trường hợp bị thiệt hại. Báo đã trích từ Quỹ Trái tim nhân ái, kịp thời chia sẻ, hỗ trợ gia đình các nạn nhân số tiền 20 triệu đồng. Đồng thời, Báo đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ bằng vật chất, tiền mặt để chia sẻ mất mát với các gia đình người bị nạn, các nạn nhân là học sinh đang theo học tại các trường của thành phố.

Hưởng ứng lời kêu gọi này, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên cả nước tích cực tham gia hỗ trợ. Tính đến chiều ngày 18-9, tổng số tiền Báo Hànộimới quyên góp hỗ trợ và tiếp nhận hỗ trợ các nạn nhân là gần 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay chia sẻ mất mát với các nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.