Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chứng nhận quản lý chất lượng và bảo mật thông tin giúp doanh nghiệp phát triển và hội nhập quốc tế

Minh Hằng| 23/11/2021 14:13

Tiêu chuẩn ISO 9001 về Hệ thống quản lý chất lượng và ISO/IEC 27001 về Hệ thống quản lý an toàn thông tin là hai trong những tiêu chuẩn được áp dụng phổ biến nhất trên thế giới. Trong thế giới kinh doanh hiện nay, việc đạt được các chứng nhận ISO không còn xa lạ và có thể thấy nhu cầu này của các doanh nghiệp đang ngày càng gia tăng do xu hướng mở rộng thị trường để phát triển và hội nhập từ các tổ chức cả trong và ngoài nước.

Chứng nhận ISO 9001 và ISO/IEC 27001 là hoạt động đánh giá việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng và bảo mật thông tin của một doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp, công ty đáp ứng đủ các tiêu chuẩn được ban hành bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế sẽ được cấp giấy chứng nhận, cũng như được giám sát, quản lý và đánh giá hằng năm để bảo đảm doanh nghiệp vẫn áp dụng đúng hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thông tin trong hoạt động của mình.

Tiêu chuẩn ISO/IEC 27001 cung cấp cho doanh nghiệp mô hình thực hiện các hoạt động vận hành, giám sát, đo lường và đánh giá… phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp, bất kể quy mô và lĩnh vực hoạt động.

Nếu việc quản lý chất lượng cũng như bảo đảm tính an toàn của thông tin trong môi trường kinh doanh hiện nay luôn là vấn đề được quan tâm và chú trọng hàng đầu, bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sống còn của tổ chức, thì chứng nhận kép tích hợp ISO 9001 và ISO/IEC 27001 chính là chìa khóa để mở ra cánh cửa cơ hội mới cho các doanh nghiệp. Tổ chức được chứng nhận sẽ bảo đảm được chất lượng đối với các sản phẩm, dịch vụ mà tổ chức cung cấp trong suốt các giai đoạn của quá trình sản xuất, kinh doanh; bảo vệ tài sản, thông tin, các chiến lược kinh doanh cũng như phát hiện, loại bỏ và phòng ngừa các rủi ro, giảm tổn thất, chi phí hoạt động, và thời gian bị đình trệ khi thực hiện hành động khắc phục do các sự cố không mong muốn gây ra. Bằng cách tích hợp hai hệ thống quản lý, có nhiều sự hiệp lực cho phép kết hợp các nguồn lực để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Sự phát triển của các mục tiêu này dẫn đến sự cải tiến của doanh nghiệp, bảo đảm sự tuân thủ của mô hình kinh doanh.

Việc đạt được chứng nhận cũng giúp tổ chức gia tăng mức độ tin cậy trong mắt đối tác, khách hàng, cũng như nâng cao cơ hội cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.

Hình ảnh chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thông tin do ISOCERT cấp.

Để đạt được đồng thời cả chứng nhận ISO 9001 và ISO/IEC 27001, doanh nghiệp có thể thực hiện trong nội bộ của tổ chức, hoặc có thể tìm đến các dịch vụ hỗ trợ, đào tạo ISO 9001, ISO/IEC 27001 để tiết kiệm thời gian và tối ưu hiệu quả. Thông thường, hiện nay, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn dịch vụ đánh giá và chứng nhận của bên thứ ba để có thể đạt được chứng nhận tích hợp một cách nhanh chóng nhưng vẫn bảo đảm được uy tín và tính hiệu lực cần có.

Bên cạnh đó, các tổ chức đào tạo và chứng nhận ISO 9001 và ISO/IEC 27001 cũng phải là các tổ chức có đủ điều kiện để thực hiện hoạt động đào tạo và đánh giá, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Hoạt động đào tạo, đánh giá và chứng nhận được thực hiện bởi tổ chức có liên quan đến hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ... của một doanh nghiệp cụ thể có hiệu lực về pháp lý theo đúng quy định tại Nghị định 107/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một tổ chức đào tạo, đánh giá và chứng nhận ISO 9001 và ISO/IEC  27001 uy tín thì ISOCERT là tổ chức chứng nhận các tiêu chuẩn ISO hàng đầu Việt Nam, với nhiều năm hoạt động trong ngành, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về kinh nghiệm, năng lực chuyên môn, pháp lý cho tới quy trình làm việc nhanh chóng, chuyên nghiệp.

Ra đời với sứ mệnh đóng góp vào sự nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa cho các doanh nghiệp vì lợi ích quốc gia, ISOCERT cung cấp các khóa đào tạo chi tiết, hữu ích và phù hợp với điều kiện của từng doanh nghiệp. Qua đó giúp doanh nghiệp có thể nhận thức được đầy đủ, chính xác và cụ thể nhất về hệ thống quản lý chất lượng và bảo mật thông tin, cách thức áp dụng và vận hành tiêu chuẩn trong hệ thống để đạt được chứng nhận kép ISO 9001 & ISO/IEC 27001 đúng yêu cầu.

Chứng nhận mà ISOCERT cung cấp nhận được đánh giá cao từ các tổ chức chứng nhận khác cả trong và ngoài nước, có hiệu lực sử dụng trên phạm vi toàn cầu. ISOCERT đã và đang là thương hiệu của niềm tin, là người bạn, người đồng hành và là đối tác lâu năm của nhiều doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Lựa chọn dịch vụ đào tạo và đánh giá cấp giấy chứng nhận ISO 9001 và chứng nhận ISO 27001 tại ISOCER. Chúng tôi cam kết, quy trình làm việc chuyên nghiệp, tận tâm và với những giá trị mà đơn vị mang đến sẽ không làm khách hàng thất vọng.

Mọi vấn đề thắc mắc về dịch vụ chứng nhận ISO 9001:2015 và ISO/IEC 27001:2013 mà chưa tìm thấy được lời giải, vui lòng liên hệ với ISOCERT hotline: 1900.636.538 để được hỗ trợ nhanh chóng hoặc tìm hiểu thêm về ISOCERT thông qua website: https://isocert.org.vn/.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chứng nhận quản lý chất lượng và bảo mật thông tin giúp doanh nghiệp phát triển và hội nhập quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.