(HNMO) – Tin từ Bộ Công thương cho biết, trước tình hình giá sữa tăng liên tục trong thời gian gần đây, các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra việc tăng giá sữa bột dành cho trẻ em từ 6 tuổi trở xuống nhưng chưa có cơ sở kết luận việc tăng giá này.
Trong tháng 2/2012, sản lượng sữa bột sản xuất trong nướcước đạt 5,0 nghìn tấn, giảm 5,5% so với tháng 1. Việc tiêu thụ sữa giảm có nguyên nhân là do giá sữa tăng khá nhiều (với lý do thay đổi mẫu mã, nâng cấp công thức sản phẩm của nhà sản xuất) đã ảnh hưởng lớn tới sức mua của người dân.
Mặt khác, đối với thị trường sữa xuất khẩu, bên cạnh những thị trường truyền thống, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam đã phát triển và mở rộng thị trường mới như Thái Lan, Philippin. Đặc biệt, có tin vui là nhiều nhãn hiệu sữa Việt Nam bắt đầu được nhận biết, ưa thích và cạnh tranh được với các thương hiệu sữa của các công ty đa quốc gia trên thị trường thế giới.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.