Người Việt bốn phương

Chưa ghi nhận người Việt Nam bị ảnh hưởng trong các cuộc bạo động tại Pháp

Nguyễn Thúc 06/07/2023 - 17:11

Đây là thông tin được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đưa ra trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao vào chiều 6-7, tại Hà Nội.

hnm_bng_over_06_france.jpeg
Ảnh minh họa.

Cụ thể, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến tình hình người Việt Nam trong các cuộc bạo động gần đây tại Pháp, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định, đến nay chưa ghi nhận trường hợp người Việt nào bị ảnh hưởng bởi sự việc này. 

Cũng theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, đã đưa ra khuyến cáo đối với công dân Việt Nam đang sinh sống và học tập, làm việc tại Pháp. 

Trước đó, biểu tình bạo loạn đã bùng phát và kéo dài ở Pháp suốt một tuần qua sau vụ cảnh sát bắn chết một thiếu niên 17 tuổi vì không tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát khi tham gia giao thông.

Giới chức Pháp cho biết, Tổng thống Emmanuel Macron hy vọng sớm bắt đầu "quá trình làm rõ vụ việc để tìm hiểu lý do sâu xa dẫn đến những sự kiện này". Việc tìm cách giải quyết vấn đề này đã trở thành một trong những thách thức lớn nhất đối với ông chủ điện Elysee kể từ khi nhậm chức vào năm 2017.

Cũng theo Nghiệp đoàn Giới chủ (MEDEF) - liên đoàn lao động lớn nhất nước Pháp, biểu tình bạo loạn đến nay đã gây thiệt hại ước tính lên tới hơn 1 tỷ USD. MEDEF cho biết, 200 cơ sở kinh doanh, 300 chi nhánh ngân hàng và 250 cửa hàng thuốc lá đã bị cướp phá, gây thiệt hại 1,1 tỷ USD. Con số này chưa bao gồm thiệt hại đối với trường học, tòa thị chính và trung tâm cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa ghi nhận người Việt Nam bị ảnh hưởng trong các cuộc bạo động tại Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.