Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chú trọng tạo giá trị cho xã hội

Thanh Hà| 16/02/2021 08:00

(HNM) - Bén duyên với Bưu chính Viettel từ một nhân viên, sau 13 năm trải qua nhiều vị trí, năm 2016, ông Trần Trung Hưng (sinh năm 1979) được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post), thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel). Với quan điểm “chú trọng tạo giá trị cho xã hội”, ông Trần Trung Hưng đã để lại dấu ấn bằng những sản phẩm ứng dụng công nghệ mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel, thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) Trần Trung Hưng.

Bưu chính vốn là ngành nghề truyền thống và được đánh giá là khó số hóa. Thế nhưng nếu không cải tiến, người Việt Nam sẽ không được hưởng những tiện ích mà thế giới đã có từ lâu. Chính vì vậy, ông Trần Trung Hưng cùng với đội ngũ cán bộ, nhân viên quyết tâm phải ứng dụng thông tin, số hóa hoạt động này. Cuối tháng 6-2018, ứng dụng Viettel Post ra đời đã đánh dấu hành trình “mobile hóa” 100% hoạt động chuyển phát. Đây có thể coi là một sự đột phá trong tư duy của Viettel Post. Thời điểm đó, việc đặt đơn giao hàng và theo dõi trạng thái bưu phẩm trên điện thoại di động đã đem đến trải nghiệm mới, thay đổi thói quen người dùng.

Để mở rộng mạng lưới phục vụ đến từng thôn, xóm, bản làng, ông Trần Trung Hưng đã xây dựng đội ngũ nhân viên là người địa phương, đồng thời phát triển ứng dụng MyGo. Chính thức ra mắt năm 2019, đến nay MyGo đã trở thành sàn vận tải đa phương thức cung cấp giải pháp vận tải hàng lớn trên nền tảng công nghệ, giúp tối ưu chi phí, tăng hiệu suất lao động. Hiện tại, MyGo có hơn 105.000 đối tác, trong đó có gần 7.000 đối tác hoạt động toàn thời gian tại khu vực Hà Nội.

Với mục tiêu nâng tầm sản vật Việt Nam, kết nối trực tiếp người tiêu dùng với người nông dân, hộ sản xuất, người đứng đầu Viettel Post quyết tâm xây dựng sàn thương mại điện tử của người Việt Nam, phục vụ người Việt Nam. Nhiều người đã không khỏi băn khoăn khi sàn thương mại điện tử Vỏ Sò (voso.vn) ra mắt, bởi trên thị trường thương mại điện tử đã có không ít “ông lớn”. Tuy nhiên đến nay, Vỏ Sò đã thành công trong việc đồng hành cùng người dân khắp cả nước đưa sản vật địa phương giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng. Hiện, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò có hơn 60.000 nhà cung cấp, trong đó 70% là nhà cung cấp các đặc sản, sản vật; tiêu biểu đã có hơn 50 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội hiện diện trên sàn này.

Ông Trần Trung Hưng chia sẻ: “Kinh doanh ai cũng quan tâm đến lợi nhuận nhưng mang đến giá trị cho xã hội mới là mục tiêu mà chúng tôi theo đuổi”. Theo ông Trần Trung Hưng, muốn cống hiến cho xã hội phải tự bồi dưỡng sức mạnh là chính con người Viettel Post, cùng nhau phấn đấu vì khát vọng Việt Nam hùng cường. Và đó cũng là bản sắc riêng của Viettel Post.

Hoạt động vì cộng đồng có thể không ghi nhận những bước nhảy vọt về doanh số nhưng những giá trị mang lại cho xã hội sẽ là thước đo cho một doanh nghiệp. Quan điểm này cũng là điều mà các doanh nghiệp hướng tới để theo đuổi giá trị bền vững.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng tạo giá trị cho xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.