Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Valencia bị sa thải

Thương Nguyệt| 31/05/2022 06:44

(HNMO) - Ngày 30-5 (giờ địa phương), Valencia thông báo đã sa thải Chủ tịch Anil Murthy sau những rắc rối liên quan đến nhiều phát ngôn không hay của ông này.

Chủ tịch Valencia Anil Murthy (bên trái) bị sa thải sau những phát ngôn đầy tranh cãi. Ảnh: Reuters

Hồi giữa tháng 5, tờ Superdeporte (Tây Ban Nha) công bố một loạt đoạn ghi âm liên quan đến Chủ tịch Anil Murthy. Trong những nội dung bị rò rỉ, tỷ phú người Singapore đã có nhiều lời lẽ mang tính miệt thị đối với Liverpool và Newcastle, đồng thời đe dọa những cầu thủ Valencia có ý định rời đội bóng theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sau thông tin kể trên, Valencia đã lên tiếng bảo vệ Chủ tịch Anil Murthy. Đội bóng có biệt danh "The Bats" cho rằng, tờ Superdeporte đã "bóp méo sự thật", trong khi tỷ phú 49 tuổi gọi hành động của tờ báo Tây Ban Nha là nhằm mục đích bôi nhọ.

Tuy nhiên, Valencia sau đó đã bất ngờ thay đổi lập trường. Ngày 30-5, đội chủ sân Mestalla thông báo sa thải Chủ tịch Anil Murthy vì những phát ngôn gây nhiều tranh cãi. Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.

Trong một tuyên bố chính thức, Valencia nhấn mạnh, những phát ngôn của Chủ tịch Anil Murthy chỉ mang tính cá nhân và không có bất kỳ liên hệ nào với quan điểm của đội bóng này. "The Bats" bày tỏ sự hối tiếc vì hành động của ông Anil Murthy đã gây ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng, cũng như mối quan hệ với đông đảo người hâm mộ.

Tại La Liga mùa giải 2021-2022, Valencia kết thúc ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng nên mất quyền dự mọi giải đấu cấp độ châu lục lần thứ ba liên tiếp. "The Bats" cũng gây thất vọng lớn khi có mùa giải thứ ba trắng tay, sau thất bại trước Real Betis ở chung kết Copa del Rey 2022. Ngôi vô địch giải này hồi năm 2019 là danh hiệu gần nhất Valencia từng giành được.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Valencia bị sa thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.