Thế giới

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu tăng cường bảo vệ người dân và tài sản trong lũ lụt

Nguyễn Thúc 05/07/2023 - 14:47

Ngày 5-7, The Guardian cho biết, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu các lực lượng chức năng nỗ lực mạnh mẽ hơn để bảo vệ người dân và tài sản trong đợt lũ nghiêm trọng đang diễn ra tại nước này.

china_1.jpeg
Quân đội hỗ trợ dọn dẹp đường phố sau lũ lụt tại Trùng Khánh (Trung Quốc).

Thời tiết khắc nghiệt đã xảy ra ở Trung Quốc trong nhiều tuần qua. Mưa lớn ở khu vực Nội Mông, miền Bắc Trung Quốc, đã dẫn tới lũ quét  khiến 1 người thiệt mạng và 2 người mất tích.

Mưa lớn trút xuống một số khu vực của tỉnh Vân Nam vào cuối tuần cũng khiến đường sá ngập sâu và cuốn trôi nhiều ô tô. Sạt lở đất ở tỉnh Tứ Xuyên khiến một số người chết.

Ngập lụt cũng khiến vùng Tương Tây, ở tỉnh Hồ Nam, thiệt hại gần 600 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 80 triệu USD), với 95.399 người và 6.648,34ha cây trồng bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, miền Bắc Trung Quốc vẫn đang trong tình trạng nắng nóng bất thường. Nắng nóng đang xảy ra sớm hơn và trên diện rộng hơn. Theo Trung tâm Khí hậu quốc gia Trung Quốc, thời tiết nắng nóng dự kiến kéo dài thêm 10 ngày nữa.

Trong những tuần tới, các nhà dự báo thời tiết cũng dự báo thời tiết đối lưu mạnh, có thể tiếp tục gây ra mưa lớn, giông bão tại nhiều nơi ở Trung Quốc. Trong đó, các tỉnh Liêu Ninh, Cát Lâm, Hắc Long Giang đã ban bố cảnh báo lũ lụt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu tăng cường bảo vệ người dân và tài sản trong lũ lụt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.