(HNMO)- Ngày 24/3, ông Thomas Bernd Quaas, Chủ tịch HĐQT của tập đoàn mỹ phẩm Beiersdorf (Đức), đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Đi cùng đòan còn có các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn...
Một trong những hoạt động quan trọng của đoàn đó là buổi tiếp xúc, trò chuyện cùng GS.TS Trần Văn Khê – bậc thầy về âm nhạc truyền thống và văn hóa của Việt Nam – để tìm hiểu về văn hóa và vẻ đẹp của con người Việt Nam.
Trong buổi gặp gỡ, GS.TS Trần Văn Khê đã giới thiệu với các vị lãnh đạo của tập đoàn Beiersdorf hai đề tài đặc trưng thể hiện văn hóa quốc gia và vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam, đó là văn hóa ẩm thực và trang phục áo dài truyền thống Việt Nam. Đây là buổi giao lưu, giới thiệu, chia sẻ văn hóa đầy ý nghĩa với những người bạn quốc tế này.
Được biết, đây là lần đầu tiên ông Thomas Bernd Quaas đến Việt Nam nhằm tìm hiểu về sự phát triển của kinh tế, văn hóa Việt Nam đồng thời khảo sát tình hình kinh doanh thực tế của nhãn hiệu NIVEA, một trong những nhãn hiệu nổi tiếng của tập đoàn, và có kế hoạch mở rộng đầu tư lâu dài tại Việt Nam.
Chuyến thăm cũng diễn ra đúng vào thời điểm vào thời điểm kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Đức và Việt Nam, đồng thời kỷ niệm 128 năm thành lập công ty Beiersdorf (1882 – 2010). Hai sự kiện diễn ra cùng lúc thể hiện sự quan tâm lớn của lãnh đạo Beiersdorf đến thị trường Việt Nam.
Phát biểu về mục đích của chuyến thăm, ông Thomas Bernd Quaas cho biết: “ Việt Nam có một nền văn hóa truyền thống lâu đời, bên cạnh đó, tỷ lệ dân số trẻ rất cao, vì vậy con người cũng như đất nước Việt Nam luôn có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư quốc tế, trong đó có Beiersdorf. Chuyến đi lần này giúp tôi hiểu rõ Việt Nam, có cái nhìn chính xác hơn về nhu cầu của thị trường Việt Nam để từ đó Beiersdorf có thể đưa ra những sản phẩm tốt nhất, phù hợp cho người dân tại đây”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.