Pháp đình

Chủ tịch Tân Hoàng Minh lĩnh án 8 năm tù vì tội lừa đảo

Chu Dũng 27/03/2024 - 17:01

Chiều 27-3, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tiến hành tuyên án vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tân Hoàng Minh với 15 bị cáo. Phiên tòa được mở từ ngày 19-3 với hơn 6.000 người là bị hại tham gia.

Hội đồng xét xử nhận định, tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng nêu. Các bị cáo khai nhận đã thực hiện các hành vi gian dối trong việc trao đổi, thống nhất với các bị cáo trong công ty kiểm toán, lập hồ sơ, gian dối trong việc tạo lập giá trị ảo, chạy dòng tiền "khống", sử dụng tiền lấy được không đúng mục đích là hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

7bda17c2-9778-41e4-9ab2-c21112ca9001.jpeg
Bị cáo Đỗ Anh Dũng nói lời sau cùng.

Theo tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, khắc phục hết hậu quả của vụ án là hơn 8.600 tỷ đồng cho hơn 6.600 nhà đầu tư. Ngoài ra, các bị cáo có nhiều bằng khen, gia đình có công với cách mạng... cũng là những tình tiết giảm nhẹ. Hội đồng xét xử nhận định, không có căn cứ để tính các loại lãi từ trái phiếu theo yêu cầu của một số bị hại và luật sư. "Các bị cáo đã khắc phục hoàn toàn hậu quả của vụ án hơn 8.600 tỷ đồng. Đây là sự cố gắng rất lớn của các bị cáo, đặc biệt là gia đình bị cáo Đỗ Anh Dũng" - Chủ tọa phiên tòa nêu.

Về mức án cụ thể, tòa tuyên 15 bị cáo phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh phải nhận mức án cao nhất trong số các bị cáo là 8 năm tù giam. Đỗ Hoàng Việt nhận 36 tháng tù giam. Nguyên Giám đốc Trung tâm Tài chính - kế toán Phùng Thế Tính bị tuyên án 30 tháng tù; quyền Phó Giám đốc Trung tâm Tài chính - Kế toán Hoàng Quyết Chiến bị tuyên án 30 tháng tù. Các bị cáo còn lại nhận từ 18 tháng tù treo đến 24 tháng tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Tân Hoàng Minh lĩnh án 8 năm tù vì tội lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.