Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc tại Quân khu 2, Bộ đội biên phòng Hà Giang

TTXVN| 29/01/2018 07:07

(HNM) - Ngày 28-1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã về thăm và chúc Tết Bộ Tư lệnh Quân khu 2.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cán bộ, chỉ huy Quân khu 2. Ảnh: Trọng Đức – TTXVN


Phát biểu tại đây, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu và sự cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 2. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao việc Quân khu 2 đã tích cực, chủ động tham gia có hiệu quả vào việc củng cố cơ sở chính trị; góp phần phát triển kinh tế - xã hội; xóa đói giảm nghèo; củng cố quốc phòng, an ninh; khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra trên địa bàn.

Hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 2 luôn tỏa sáng và được cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc Tây Bắc ghi nhận. Công tác đối ngoại quân sự của Quân khu cũng đạt được nhiều kết quả toàn diện; giữ gìn tốt mối quan hệ với Trung Quốc, đẩy mạnh hợp tác, quan hệ hữu nghị đặc biệt toàn diện với nước bạn Lào, nhất là các tỉnh Bắc Lào, góp phần quan trọng xây dựng tuyến biên giới ngày càng ổn định và phát triển.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2017; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị; tiếp tục triển khai nghiêm túc công tác sẵn sàng chiến đấu; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trên địa bàn, nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu đề xuất với Đảng, Nhà nước và quân đội, xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tổ chức đón Tết Nguyên đán trong toàn Quân khu theo phương châm: Vui tươi lành mạnh, an lành và tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu; tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội; quan tâm động viên các cán bộ, chiến sĩ ở lại đơn vị làm nhiệm vụ trực Tết; chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương thăm hỏi, tặng quà chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công và gia đình bị thiệt hại nặng nề do lũ ống, lũ quét xảy ra trên địa bàn vừa qua, bảo đảm cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn đều được đón Tết vui vẻ và hạnh phúc.

* Sáng 28-1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã tới thăm, làm việc tại Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang.

Nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ biên phòng, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ sự xúc động, lòng tự hào dân tộc khi tham dự lễ chào cờ tại Cột cờ Lũng Cú, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn - điểm cực Bắc, nơi địa đầu thiêng liêng của Tổ quốc. Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã trao quà Tết và gửi tới các cán bộ, chiến sĩ biên phòng tỉnh Hà Giang những tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi ân cần, chúc các cán bộ chiến sĩ biên phòng đón một mùa xuân mới với nhiều niềm vui, sức khỏe và hạnh phúc, năm mới với khí thế mới, thắng lợi mới. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc tại Quân khu 2, Bộ đội biên phòng Hà Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.