Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III

Nguyễn Thúc| 28/04/2023 18:04

(HNMO) - Ngày 28-4, Bộ Ngoại giao cho biết, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam dự lễ đăng quang của Vua Anh Charles III từ ngày 4 đến 6-5.

Nhà vua Anh Charles III và Hoàng hậu Camilla.

Theo đó, nhận lời mời của Hoàng gia Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, từ ngày 4 đến 6-5-2023, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III diễn ra tại Vương quốc Anh. 

Trước đó, Điện Buckingham cũng đã thông báo một số thông tin liên quan tới lễ đăng quang của Vua Charles III. Điểm đáng chú ý nhất là việc quy mô và thời gian cử hành được thu gọn. 

Theo đó, Nhà vua và Hoàng hậu Camilla sẽ di chuyển từ Cung điện Buckingham đến Tu viện trên cỗ xe ngựa Diamond Jubilee, được chế tạo nhằm kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth và sử dụng lần đầu vào năm 2014. Nội thất của cỗ xe gồm có các mẫu đồ vật được lấy từ những tòa nhà và cung điện lịch sử, trên đỉnh đặt một chiếc vương miện mạ vàng.

Sau lễ đăng quang, Vua Charles và Hoàng hậu Camilla sẽ diễu hành qua đường phố London. Mặc dù quãng đường dài hơn so với hành trình đến Tu viện Westminster, quãng đường này chỉ bằng 1/3 hành trình dài 7,2km mà Nữ hoàng Elizabeth đã thực hiện 70 năm trước, khi hàng triệu người tập trung trên đường phố để dõi theo bà.

Trong lễ diễu hành, Quốc vương và Hoàng hậu Anh sẽ đi trên cỗ xe ngựa Gold State Coach 260 năm tuổi. Nó đã được sử dụng trong mọi lễ đăng quang kể từ thời Vua William IV năm 1831. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.