Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ nhân 6 Grand Slam bị phạt tù

Thương Nguyệt| 30/04/2022 16:54

(HNMO) - Cựu tay vợt người Đức Boris Becker phải ngồi tù vì những vi phạm sau khi tuyên bố phá sản.

Ngày 29-4 (giờ địa phương), tòa án Southwark Crown ở thành phố London (Anh) đã ra phán quyết 2 năm và 6 tháng tù đối với Boris Becker. Theo Đạo luật phá sản của Anh, chủ nhân của 6 danh hiệu Grand Slam bị cáo buộc bốn tội danh, trong đó có hành vi che giấu tài sản.

Cựu tay vợt lừng danh người Đức Boris Becker bị tuyên án 2,5 năm tù. (Ảnh Reuters)

Theo Reuters, sau khi tuyên bố phá sản, Boris Becker đã không khai báo về số tiền lên đến hàng trăm nghìn bảng. Nhà chức trách phát hiện cựu tay vợt người Đức né tránh bằng cách chuyển số tiền này cho người thân sau khi phá sản hồi năm 2017. Công tố viên cũng cáo buộc Boris Becker không thanh toán khoản nợ hơn 2 triệu bảng (tương đương 2,51 triệu USD) cho các chủ nợ.

Tại phiên tòa xét xử, Boris Becker không thể hiện sự hối hận hoặc thừa nhận hành vi vi phạm. Do đó, mức án 2,5 năm tù là phù hợp để bảo đảm tính răn đe. Tuy nhiên, ông chỉ phải chấp hành nửa bản án sau song sắt. Khoảng thời gian còn lại sẽ được áp dụng theo hình thức án treo.

Đây không phải là lần đầu tiên Boris Becker vướng vòng lao lý. Năm 2002, ông từng bị kết tội trốn thuế ở Đức nhưng may mắn được hưởng án treo.

Sinh năm 1967, Boris Becker là tay vợt lừng danh người Đức. Tên tuổi của ông được biết đến rộng rãi sau khi đăng quang Wimbledon năm 1985. Thành tích khi mới 17 tuổi đưa Boris Becker trở thành tay vợt trẻ nhất và trường hợp đầu tiên không được xếp hạng hạt giống giành ngôi vô địch một Grand Slam.

Sau khi bảo vệ thành công ngôi vương vào năm 1986, Boris Becker tiếp tục chạm tay vào danh hiệu Wimbledon thứ ba trong sự nghiệp ở năm 1989. Trong toàn bộ sự nghiệp thi đấu, ông giành thêm 3 Grand Slam khác, gồm US Open (1989) và Australia Open (1991, 1996).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhân 6 Grand Slam bị phạt tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.