Giáo dục

Chữ ký “khô” trên bằng tốt nghiệp không ảnh hưởng quyền lợi học viên

Hồng Anh 01/06/2024 - 17:33

Về việc Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sử dụng chữ ký “khô” trên hàng vạn bằng tốt nghiệp, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn khẳng định, quyền lợi của học viên không bị ảnh hưởng.

dh.jpeg
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Ảnh: Q.Trường.

Chiều 1-6, trả lời câu hỏi của báo giới tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5-2024, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn thông tin: Từ năm 2019 đến nay, hàng vạn bằng tốt nghiệp các hệ cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ, kỹ sư… cùng nhiều văn bản, chứng từ tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sử dụng chữ ký “khô”, tức chữ ký khắc dấu, hay còn gọi là dấu chữ ký của Hiệu trưởng - Giáo sư Trần Phương.

Trước lo ngại việc này ảnh hưởng đến quyền lợi của người học, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho rằng, bằng tốt nghiệp là chứng nhận cuối cùng của một quá trình đào tạo. Ngoài bằng tốt nghiệp, kết quả đào tạo còn được ghi nhận trong sổ văn bằng, chứng chỉ. Do đó, việc sử dụng chữ ký “khô” không ảnh hưởng đến quyền lợi của người học.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng khẳng định, Bộ vẫn đang giám sát chặt chẽ chất lượng từ tuyển sinh đến đào tạo tại trường này.

Cùng về vấn đề trên, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, thời gian qua, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có sử dụng chữ ký “khô” trên chứng từ kế toán.

Đối chiếu với quy định của Luật Kế toán năm 2015, việc này trái với quy định của pháp luật về kế toán. Bộ Tài chính chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ giám sát, kiểm tra nhà trường trong việc thực hiện pháp luật về tài chính, kế toán.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chữ ký “khô” trên bằng tốt nghiệp không ảnh hưởng quyền lợi học viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.