Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ khách sạn để khách đi ngủ nhờ bồi thường 4 triệu đồng

Theo TIẾN THÀNH| 01/05/2015 14:45

Sáng 1-5, chủ khách sạn Long Thành (Nha Trang) đã xin lỗi và bồi thường 4 triệu đồng cho đoàn khách đặt phòng trước nhưng không được bố trí phòng.


Một công ty du lịch tại TP.HCM đã đặt phòng cho đoàn khách 11 người từ Quảng Ninh tại khách sạn Long Thành (Nha Trang) trước đó hơn một tháng nhưng khi tới nơi, khách sạn này không bố trí phòng. Cuối cùng khách phải ngủ nhờ trong phòng làm việc của một khu quân đội.

Khách sạn Long Thành, nơi xảy ra vụ đoàn khách đặt phòng trước nhưng không nhận được phòng - Ảnh: Tiến Thành


Sáng 1-5, đại diện công ty du lịch này cho biết chủ khách sạn Long Thành đã xin lỗi và bồi thường cho đoàn khách 4 triệu đồng.

Tuy nhiên, vị đại diện này vẫn bức xúc vì chủ khách sạn yêu cầu phía công ty du lịch của ông phải nộp 1,5 triệu đồng để bù lỗ giá phòng.

Bà Đào Thị Long, chủ khách sạn Long Thành cũng xác nhận đã xin lỗi, bồi thường cho đoàn khách.

Bà giải thích, lý do yêu cầu công ty du lịch nộp tiền vì trường hợp này bà chịu thiệt. “Chúng tôi nhận sai sót về ngày đặt phòng, nhưng phía công ty du lịch cũng không gọi điện báo trước khi tới khách sạn, chưa kể tôi phải bỏ tiền túi đặt cọc để thuê khách sạn khác nhưng khách không chịu ở” - bà Long nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Luyện Mạnh Cường, giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết khách sạn chưa đến mức vi phạm nặng. Lỗi ở đây là do sơ suất của chủ khách sạn, nhưng sau đó họ đã nhận lỗi và bố trí cho khách theo đúng yêu cầu nên chỉ nhắc nhở họ lần sau cẩn thận hơn.

Ông Cường khuyến cáo để tránh những sự cố đáng tiếc, trước khi tới Nha Trang, du khách cần đặt phòng qua các trang mạng uy tín và tìm kiếm các khách sạn uy tín đã được niêm yết đầy đủ trên website của Sở Văn hóa -Thể thao và du lịch tỉnh.

“Hiện trung tâm đã yêu cầu các khách sạn trên địa bàn tỉnh công khai niêm yết đường dây nóng của trung tâm để du khách phản ảnh. Mọi thắc mắc về chất lượng dịch vụ, tình trạng chèo kéo, kinh doanh không lành mạnh hoặc cần tư vấn, hỗ trợ cung cấp thông tin trong các trường hợp khẩn cấp, du khách gọi đến đường dây nóng 058.3528000 hoặc 0947528000, trung tâm sẽ tiếp nhận và giải quyết kịp thời”- ông Cường cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ khách sạn để khách đi ngủ nhờ bồi thường 4 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.