Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ động dự báo tác động của thị trường tài chính đến kinh tế vĩ mô

Theo Chinhphu.vn| 22/01/2022 06:58

Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia đã được tổ chức chiều 21-1. Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái dự và chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong năm 2021, Ủy ban đã có nhiều báo cáo tham mưu, tư vấn cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về điều hành chính sách kinh tế vĩ mô và giám sát chung thị trường tài chính, góp phần bảo đảm thị trường tài chính phát triển ổn định, đóng góp vào việc duy trì ổn định, phát triển kinh tế vĩ mô.

Năm 2022, Ủy ban sẽ tiếp tục tích cực nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phân tích, dự báo tác động của thị trường tài chính đến kinh tế vĩ mô và tác động của chính sách kinh tế vĩ mô đối với thị trường tài chính; đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giám sát; hoàn thiện, cải tiến hệ thống cơ sở dữ liệu giám sát tài chính quốc gia…

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến tham luận, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá, trong thành tích chung của đất nước có sự đóng góp quan trọng của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia qua công tác tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ và phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan điều hành chính sách kinh tế, tài chính vĩ mô, giám sát để bảo đảm sự ổn định và an toàn của hệ thống tài chính.

Về nhiệm vụ năm 2022, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh, Ủy ban cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, cơ quan liên quan, chủ động hơn nữa trong việc phân tích, đánh giá, dự báo tác động của thị trường tài chính đến kinh tế vĩ mô, cũng như tác động của chính sách kinh tế vĩ mô đến thị trường tài chính, kịp thời tham mưu, tư vấn cho Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái “đặt hàng” Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia tiến hành đánh giá các cơ chế, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thị trường tài chính quốc gia để tham mưu, đề xuất với cấp có thẩm quyền các giải pháp hoàn thiện thể chế, tạo điều kiện cho thị trường tài chính quốc gia phát triển ổn định, hiệu quả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ động dự báo tác động của thị trường tài chính đến kinh tế vĩ mô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.