An ninh trật tự

Chủ bãi trông giữ xe lấy trộm xe đạp

Chu Dũng 05/11/2023 - 20:30

Ngày 5-11, Công an quận Hà Đông đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Huy Hưng (sinh năm 1986; ở phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào cuối tháng 10-2023, Công an quận Hà Đông tiếp nhận phản ánh về việc mất trộm nhiều xe đạp đắt tiền tại chung cư Mulberry, phường Mộ Lao. Qua trích xuất camera an ninh, công an xác định thời điểm những chiếc xe đạp bị lấy trộm có ô tô hiệu Peugeot đi ra từ tầng hầm chung cư. Chủ xe ô tô này là 1 nữ cư dân sinh sống tại tòa nhà và có bạn trai thường hay đến căn hộ.

Công an quận đã xác định người bạn trai của chủ nhân chiếc ô tô Peugeot là Nguyễn Huy Hưng, kinh doanh bãi trông giữ xe ô tô tại phường Trung Văn, từng có 4 tiền sự về các hành vi gây rối trật tự công cộng, xâm hại sức khỏe người khác.

134.png
Đối tượng Hưng tại cơ quan công an.

Triệu tập Nguyễn Huy Hưng đến làm việc. Đối tượng đã khai nhận, khi đến chung cư phát hiện có nhiều xe đạp của cư dân để ở sảnh, lực lượng bảo vệ trông coi không chặt chẽ, nên đối tượng nảy sinh ý định trộm cắp.

Cụ thể, ngày 18-10, Hưng thấy chiếc xe đạp thể thao nhãn hiệu Myseason màu trắng để ở bãi xe sảnh tòa A. Quan sát không có ai để ý, Hưng dắt chiếc xe này xuống cất ở hầm B1 tòa B rồi cho vào cốp xe ô tô của bạn gái chở về bãi trông giữ xe của đối tượng để cất giấu.

133.png
Hình ảnh phạm tội bị ghi lại.

Từ ngày 19 đến 24-10, Hưng đã lấy cắp trót lọt chiếc xe đạp thể thao nhãn hiệu Louis Garneau.

Ngày 25-10, khi lấy chiếc xe đạp thể thao nhãn hiệu Lokone màu trắng bị khóa, Hưng đã tháo rời bánh xe đạp khỏi khung xe, rồi xách từng bộ phận của xe đi qua lối ra - vào chung cư và đem về bãi trông giữ xe ô tô để cất giấu.

Thông qua vụ việc trên, cơ quan công an khuyến cáo chủ phương tiện và nhân viên bảo vệ cần tăng cường các biện pháp để bảo quản tài sản và kiểm soát các phương tiện ra vào chung cư, để ngăn chặn, phòng ngừa các đối tượng xấu thực hiện hành vi trộm cắp.

Hiện Công an quận Hà Đông đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ bãi trông giữ xe lấy trộm xe đạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.