An ninh trật tự

Đi xe buýt từ Bắc Ninh sang Hà Nội hằng đêm để trộm cắp tài sản

Chu Dũng 04/11/2023 - 17:41

Ngày 4-11, Công an quận Tây Hồ cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1988; ở huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) về tội "Trộm cắp tài sản".

Trước đó, khoảng 9h ngày 1-11, Công an phường Tứ Liên, quận Tây Hồ tiếp nhận đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Phương Th, trú tại phường Tứ Liên về việc rạng sáng cùng ngày, cửa hàng thiết bị điện tử của gia đình bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 1 điện thoại, 1 máy tính xách tay, 2 máy tính bảng iPad.

trom-cap.jpg
Nguyễn Văn Đông tại cơ quan công an.

Ngay sau đó, Công an quận Tây Hồ đã huy động lực lượng điều tra, xác minh đối tượng gây án. Sau gần 18 giờ truy xét, đến khoảng 3h ngày 2-11, các lực lượng đã bắt giữ được thủ phạm là Nguyễn Văn Đông, khi đối tượng này đang mang số tài sản trộm cắp được đi tiêu thụ.

Tại cơ quan công an, Đông đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cơ quan công an làm rõ, Đông là đối tượng nghiện ma túy, đã có tiền án, tiền sự, hiện không có công việc ổn định. Để có tiền tiêu xài, Đông thường đi xe buýt từ tỉnh Bắc Ninh sang Hà Nội, sau đó đợi đến 2-3h sáng, khi các gia đình đang ngủ, đối tượng đi lại xung quanh các khu dân cư, nếu phát hiện nhà nào sơ hở, không đóng cửa sổ thì sẽ đột nhập để trộm cắp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi xe buýt từ Bắc Ninh sang Hà Nội hằng đêm để trộm cắp tài sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.