Đời sống

Chọn máy lọc nước hữu dụng, hợp túi tiền

Lam Giang 21/12/2023 - 07:36

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, thị trường thiết bị lọc nước hiện rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã và nguồn gốc, với những dòng máy công nghệ mới đa năng. Để chọn được máy lọc nước hợp túi tiền và đúng mục đích sử dụng, người tiêu dùng nên “bỏ túi” những kiến thức cần thiết.

nguoi-tieu-dung-lua-chon-ma.jpg
Người tiêu dùng lựa chọn máy lọc nước tại siêu thị điện máy MediaMart (quận Hoàn Kiếm). Ảnh: Vĩnh Hà

Đa dạng thiết bị lọc nước

Những năm gần đây, khi thu nhập và đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu sử dụng thiết bị lọc nước cũng theo đó tăng lên. Ngày càng nhiều người tiêu dùng nhận thức rõ vai trò của máy lọc nước trong cuộc sống hằng ngày.

Đáp ứng nhu cầu đó, các nhà sản xuất, phân phối đã liên tục đưa ra thị trường các dòng sản phẩm máy lọc nước đa dạng về chủng loại, tính năng, nguồn gốc và thuộc nhiều phân khúc giá thành, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Giám đốc marketing hệ thống siêu thị điện máy Pico Nguyễn Quang Đức cho hay, hiện trên thị trường, sản phẩm máy lọc nước được tích hợp các công nghệ lọc gồm RO (cho nguồn nước tinh khiết), NANO (cho nguồn nước tinh khiết có khoáng), điện phân (cho nguồn nước ion kiềm, giàu hydro) và RO kết hợp điện phân (cho nguồn nước ion kiềm)... Các sản phẩm này được thiết kế theo nhiều hình dạng như tủ đứng, để bàn, có thể lắp âm hoặc hệ thống lọc nước tổng cho sinh hoạt gia đình.

Bà Phạm Thu Hà, đại diện hệ thống siêu thị điện máy MediaMart cho biết, sản phẩm lọc nước đang có mặt trên thị trường do nhiều thương hiệu lớn sản xuất như Panasonic, COEX, AOSmith, Coway, Kangaroo, Sunhouse… Bên cạnh sản phẩm nhập ngoại, có khá nhiều tên tuổi của các nhà sản xuất máy lọc nước Việt Nam với chất lượng ngày càng được khẳng định. Một số hãng liên tục đưa ra các dòng sản phẩm mới đi cùng với công nghệ tiên tiến, giúp cho người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn.

“Thiết bị lọc nước gia đình có giá phổ biến từ 3 triệu đồng đến trên 10 triệu đồng, tùy thuộc vào số lượng lõi lọc, công nghệ lọc hoặc máy lọc có tích hợp thêm các chức năng bù khoáng, bổ sung các vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe”, bà Phạm Thu Hà thông tin thêm.

Theo chị Hà Thị Huyền, nhân viên siêu thị điện máy Pico Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), yếu tố được đa số người tiêu dùng quan tâm khi tìm mua sản phẩm máy lọc nước là độ bền, chất lượng nguồn nước thu được và công suất lọc phù hợp với nhu cầu của mỗi gia đình. Bên cạnh đó, người tiêu dùng thường quan tâm tìm hiểu về thương hiệu, xuất xứ, kích thước, kiểu dáng sản phẩm, đặc biệt là về giá tiền cũng như dịch vụ hậu mãi. Đáp ứng nhu cầu đa dạng này, các siêu thị điện máy tung ra các dòng sản phẩm với nhiều tính năng và kiểu dáng, ở nhiều phân khúc giá.

Tìm hiểu tại các siêu thị điện máy cho thấy, trong các sản phẩm máy lọc nước, dòng máy lọc nước RO với 8 cấp lọc trở lên được nhiều khách hàng quan tâm. Đa phần các dòng máy này có thêm lõi bù khoáng, cân bằng độ PH, bức xạ hồng ngoại… đem đến nhiều tiện ích cho người dùng. “Phân khúc sản phẩm có giá dao động từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng được nhiều người tìm mua”, chị Hà Thị Huyền cho biết.

Hiện tại các siêu thị điện máy, nhiều dòng sản phẩm máy lọc nước đang được giảm giá khá sâu. Như tại hệ thống siêu thị điện máy MediaMart, Điện máy xanh…, sản phẩm máy lọc nước đang được giảm giá tới 42%. Người tiêu dùng chỉ phải chi trả từ 3 triệu đồng đến 6 triệu đồng là có thể sở hữu một sản phẩm ưng ý.

Lưu ý khi sử dụng máy lọc nước

Theo các chuyên gia điện máy, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ một số tiêu chí khi lựa chọn máy lọc nước. Đó là chọn máy theo công nghệ lọc RO, NANO hay UF (dùng màng áp suất thấp để loại bỏ phân tử có kích thước lớn ra khỏi nguồn nước); theo kiểu dáng tủ đứng, để bàn hay treo tường, máy lọc nước lắp âm bếp hoặc âm tường…

Một lưu ý rất quan trọng là chọn sản phẩm theo số lượng lõi lọc và chức năng lọc. Người sử dụng cũng nên cân nhắc việc chọn máy lọc theo chất lượng nguồn nước đầu vào; máy lọc có nhiều tiện ích đi kèm ngoài khả năng lọc nước sạch…

Chị Nguyễn Kim Dung (phố Nguyễn Khoái, quận Hai Bà Trưng) cho biết, chị rất ưng ý với sản phẩm máy lọc nước đã mua do được nhân viên siêu thị điện máy tư vấn kỹ càng.

“Đặc biệt, thiết bị lọc nước của gia đình tôi có công nghệ lọc UF tiên tiến, giúp giữ được thành phần khoáng chất cần thiết nên có vị rất dễ uống. Công nghệ này cũng xả lượng nước thải ít hơn hẳn, giúp tôi giảm chi phí nguồn nước đầu vào”, chị Dung nói.

Chuyên gia của siêu thị điện máy MediaMart cũng cho rằng, để thiết bị lọc nước phát huy tối đa hiệu quả, trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng cần làm đúng theo hướng dẫn, khuyến cáo của nhà sản xuất và nhân viên lắp đặt. Theo đó, cần chọn vị trí lắp đặt phù hợp, không sử dụng lượt nước được lọc lần đầu tiên. Khi mua máy lọc nước tại siêu thị điện máy hay đại lý của các thương hiệu máy lọc nước lớn, khách hàng đều được nhắc lịch thay lõi lọc định kỳ và cần thực hiện đúng khuyến cáo giúp máy hoạt động hiệu quả, bền bỉ theo thời gian. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng nên sử dụng dịch vụ bảo hành, sửa chữa chính hãng để bảo đảm chiếc máy hoạt động tốt.

Các chuyên gia điện máy cũng khuyến nghị, người tiêu dùng nên chọn mua máy lọc nước tại các siêu thị điện máy, đại lý bán hàng chính hãng có uy tín và lựa chọn thương hiệu đã được khẳng định về chất lượng sản phẩm máy lọc nước để sở hữu sản phẩm phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chọn máy lọc nước hữu dụng, hợp túi tiền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.